Thứ 7, 11/05/2024, 02:36[GMT+7]

Đông Hưng: Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Thứ 4, 19/07/2023 | 17:58:25
2,015 lượt xem
Hướng tới kỷ niệm ngày 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), huyện Đông Hưng có nhiều hoạt động chăm lo cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện hoàn thành trước ngày 27/7/2023.

Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, lãnh đạo huyện Đông Hưng đã tổ chức các đoàn đại biểu đến viếng và tri ân các anh hùng liệt sĩ ở các nghĩa trang liệt sĩ quốc gia, khu di tích lịch sử tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Giang và Thái Nguyên. Huy động các nguồn lực xây mới, tu sửa, nâng cấp các hạng mục  tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện, các đài tưởng niệm, đền thờ liệt sĩ tại các địa phương. Các tầng lớp nhân dân, các hội, đoàn thể của huyện, của xã tổ chức chỉnh trang, vệ sinh phần mộ của các liệt sĩ, các đài tưởng niệm liệt sĩ để đón thân nhân và bà con nhân dân về dâng hương. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tham mưu  UBND huyện thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người có công và thân nhân người có công; tiếp nhận quà của tỉnh và tổ chức trao cùng quà của huyện cho gần 13.000 người có công và thân nhân người có công.  

Phụ nữ và đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn của huyện Đông Hưng tích cực tham gia chăm sóc đài tưởng niệm liệt sĩ tại địa phương.

Các hoạt động trên đã góp phần động viên, làm vơi đi những mất mát mà các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng giúp họ có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trung Nghĩa

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày