Thứ 6, 03/05/2024, 15:25[GMT+7]

Sức trẻ khối doanh nghiệp tỉnh

Thứ 5, 20/07/2023 | 08:34:32
1,703 lượt xem
Phát huy vai trò của tuổi trẻ, những năm qua, Đoàn Thanh niên (ĐTN) khối doanh nghiệp tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đóng góp quan trọng vào sự phát triển ổn định của các doanh nghiệp.

Lực lượng lao động trẻ làm việc tại Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ.

Chị Nguyễn Thị Kim Chung, Bí thư ĐTN khối doanh nghiệp tỉnh cho biết: Mặc dù có nhiều khó khăn trong phát triển tổ chức ĐTN trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước song Đoàn khối vẫn có nhiều giải pháp vận động các đơn vị thành lập tổ chức đoàn. Kết quả, 6 tháng đầu năm đã thành lập mới 3 tổ chức đoàn, nâng số tổ chức đoàn đến nay lên 38 tổ chức với 2.400 đoàn viên tham gia sinh hoạt. Tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh niên trong khối đã khẳng định vai trò là lực lượng chủ lực trong sản xuất, kinh doanh, nòng cốt trong các phong trào thi đua lao động sáng tạo. Cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” đã trở thành sân chơi khơi nguồn và thúc đẩy đam mê sáng tạo, nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, giúp nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí sản xuất cho các doanh nghiệp. Từ năm 2022 đến nay, các cơ sở đoàn trong khối có gần 100 sáng kiến, trong đó có nhiều sáng kiến hay, phù hợp với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp.

Đoàn Thanh niên và con em người lao động Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ tham gia vệ sinh khuôn viên Đền thờ Bác Hồ tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình.

Điển hình, ĐTN Viễn thông Thái Bình có giải pháp bảo đảm an toàn chất lượng đường truyền phục vụ hội nghị truyền hình quốc tế tỉnh Thái Bình, triển khai phần mềm quản lý văn bằng cho ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh, quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của VNPT. ĐTN Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Thái Bình có sáng kiến bột trợ lọc và công thức nấu mới, tăng gạo, giảm đường cho bia hơi. ĐTN Bưu điện tỉnh có sáng kiến hướng dẫn các đơn vị phòng tránh các sai phạm về hóa đơn điện tử, xây dựng biểu mẫu quản lý hàng hóa. Ngoài ra, ĐTN khối doanh nghiệp tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện như trồng cây xanh, trao quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó, tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, trong thời gian bùng phát dịch Covid-19, Đoàn khối đã kêu gọi các cơ sở đoàn trực thuộc tham gia ủng hộ chương trình “Siêu thị 0 đồng” tặng quà cho 200 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các khu công nghiệp với tổng trị giá trên 117 triệu đồng; tặng 12.000 kính chắn giọt bắn, 3.218 lọ dung dịch sát khuẩn cho doanh nghiệp khó khăn và các khu cách ly; trao tặng 32 công trình thanh niên trị giá 54 triệu đồng...

Anh Phạm Trung Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ cho biết: Tháng 3/2021, ĐTN Công ty được thành lập đúng lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Khi đó, ĐTN đã trở thành lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, góp phần bảo vệ sức khỏe người lao động và sự phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt, phát huy vai trò của tuổi trẻ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhiều đoàn viên, thanh niên đã thực hiện tốt phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Các đoàn viên, thanh niên đã nhanh chóng bắt nhịp được với các phương pháp làm việc mới, vận hành những máy móc thiết bị hiện đại, sử dụng thành thạo các phần mềm có độ phức tạp cao để gia tăng năng suất lao động. Từ đó, kết quả sản xuất, kinh doanh, thu nhập của người lao động năm sau cao hơn năm trước, góp phần củng cố niềm tin của người lao động, đoàn viên, thanh niên vào chủ trương của cấp ủy, lãnh đạo doanh nghiệp.

Đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Thái Bình tham gia hiến máu tình nguyện.

Anh Đinh Văn Tú, Bí thư ĐTN Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Từ khi thành lập Công ty Điện lực Thái Bình (năm 1966) thì tổ chức đoàn của Công ty cũng được thành lập. Suốt chặng đường từ đó đến nay ĐTN đều là lực lượng nòng cốt, xung kích trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hàng năm, Ban Chấp hành ĐTN đều xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các chi đoàn trực thuộc triển khai thực hiện các phong trào thi đua, giải pháp để góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Tiêu biểu như phong trào “Thanh niên với công tác giảm tổn thất điện năng, giảm suất sự cố”, “Thi đua đảm nhận các công trình thanh niên, phần việc thanh niên”, “Thanh niên đi đầu công tác chuyển đổi số”, “Thực hiện 5S đối với đường dây và trạm biến áp lưới điện trung hạ áp”, tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động...

Thời gian tới, ĐTN khối doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Đẩy mạnh thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” với phương châm “Ở đâu có đoàn viên ở đó có hoạt động sáng tạo”, “Mỗi đoàn viên, thanh niên có một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn có một hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở đoàn có một vườn ươm sáng tạo”, xứng đáng là lực lượng chủ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày