Thứ 4, 01/05/2024, 02:57[GMT+7]

Khởi công và khánh thành các công trình quan trọng tại huyện Côn Đảo

Thứ 5, 20/07/2023 | 14:30:29
1,025 lượt xem
Sáng 20/7, tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Trung tâm y tế Quân - Dân y huyện Côn Đảo và khánh thành Cảng tàu khách Côn Đảo.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khởi công Trung tâm Y tế Quân, dân y huyện Côn Đảo.

Đến dự lễ khởi công và khánh thành, có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; các đồng chí Nguyên Chủ tịch nước: Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang; các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Thị Minh Hoài, Trưởng ban Dân vận Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, đại diện lãnh đạo các cơ quan, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Quân khu 7.

Báo cáo của đại diện lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết: Lễ khởi công xây dựng Trung tâm y tế Quân - Dân y huyện Côn Đảo là sự kiện quan trọng đối với quân và dân huyện Côn Đảo. Đây là hoạt động hướng tới nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của người dân. Đối với Côn Đảo, vị trí ở xa đất liền, điều kiện phát triển trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội có những khó khăn nhất định, trong đó đặc biệt là lĩnh vực y tế. Xuất phát từ thực tiễn phát triển của Côn Đảo hiện nay và mục tiêu phát triển đến năm 2030, đặt ra yêu cầu cần có một Cơ sở y tế hiện đại, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, chiến sĩ và du khách…

Trước nhu cầu đó, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã quyết định đầu tư xây dựng Trung tâm Quân - Dân y Côn Đảo và đến nay đã hoàn thành các thủ tục, đủ điều kiện để khởi công xây dựng công trình.

Đối với việc đưa Cảng tàu khách Côn Đảo chính thức đi vào hoạt động, đại diện lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đây là một công trình có ý nghĩa quan trọng trong phát triển du lịch, dịch vụ hàng hải, vận tải hành khách và góp phần bảo đảm quốc phòng an ninh cho huyện đảo Côn Đảo. Những năm qua, Đảng, Nhà nước và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã quan tâm tập trung dành nguồn lực xây dựng nhiều công trình giao thông quan trọng phục vụ cho sự phát triển của Côn Đảo, phát huy tiềm năng và lợi thế của huyện, đặc biệt là lĩnh vực du lịch, hướng tới mục tiêu xây dựng Côn Đảo trở thành Khu du lịch sinh thái biển đảo và văn hóa - lịch sử - tâm linh chất lượng cao, đặc sắc, tầm cỡ khu vực và quốc tế với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, gắn phát triển kinh tế-xã hội với bảo đảm quốc phòng-an ninh.

Với vị trí nằm trọn trong Vịnh Côn Sơn, được chắn gió tốt, nên Bến cảng tàu khách Côn Đảo có nhiều thuận lợi để đưa đón các tàu ngay cả trong những ngày biển động; đồng thời vị trí Bến cảng ngay tại trung tâm của huyện Côn Đảo cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách trên hải trình từ đất liền ra Côn Đảo, rút ngắn quãng đường gần 15km từ Cảng Bến Đầm về Trung tâm Côn Đảo. 


Bến tàu khách Côn Đảo thuộc dự án Cảng tàu khách Côn Đảo do Ban Quản lý cảng Bến Đầm làm Chủ đầu tư, được khởi công vào tháng 11/2011. Trong quá trình thi công xây dựng, tuy gặp rất nhiều khó khăn về mặt địa lý, khí hậu và khoảng cách xa so với đất liền,… Nhưng với sự cố gắng quyết tâm của huyện Côn Đảo, các đơn vị thi công, nhà thầu và sự quan tâm giúp đỡ chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị liên quan, đến tháng 8/2022 công trình đã hoàn thành, tháng 3/2023 được Cục Hàng hải Việt Nam ra Quyết định công bố bến cảng và Ban Quản lý cảng Bến Đầm đã tổ chức thử nghiệm hoạt động đón tàu cập rời bến.

Việc xây dựng và khánh thành Cảng tàu khách Côn Đảo là thêm một công trình mới để Côn Đảo dần hoàn thiện hệ thống giao thông thông suốt, tạo điều kiện nâng cao tính cơ động, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng-an ninh; kết nối, đưa Côn Đảo gần hơn với đất liền, với mọi miền đất nước.

Với vị trí nằm trọn trong Vịnh Côn Sơn, được chắn gió tốt, nên Bến cảng tàu khách Côn Đảo có nhiều thuận lợi để đưa đón các tàu ngay cả trong những ngày biển động; đồng thời vị trí Bến cảng ngay tại trung tâm của huyện Côn Đảo cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách trên hải trình từ đất liền ra Côn Đảo, rút ngắn quãng đường gần 15km từ Cảng Bến Đầm về Trung tâm Côn Đảo.

Theo: nhandan.vn



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày