Thứ 7, 18/05/2024, 15:49[GMT+7]

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Tổ chức tiếp xúc, đối thoại liên quan đến thực hiện chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học

Thứ 5, 20/07/2023 | 17:08:01
1,855 lượt xem
Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự trong dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) và bảo đảm ý kiến của công dân được giải quyết triệt để từ cơ sở, tránh đơn thư ý kiến vượt cấp kéo dài, góp phần ổn định tình hình chính trị tại địa phương, theo kế hoạch từ ngày 20-22/7, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các huyện: Thái Thụy, Tiền Hải, Kiến Xương tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại các nội dung liên quan đến việc ngừng thực hiện chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học với một số công dân.

Người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học tham gia buổi tập huấn chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với nạn nhân CĐDC do Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tháng 5/2022.

Việc tiếp xúc, đối thoại sẽ là dịp để các quan chức năng trao đổi thẳng thắn với công dân các vấn đề liên quan về việc ngừng thực hiện chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học với một số công dân. Lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của công dân để kịp thời giải đáp bảo đảm công khai, minh bạch, theo đúng quy định của pháp luật.

Theo kế hoạch, sáng ngày 20/7, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội có buổi tiếp xúc, đối thoại với công dân huyện Thái Thụy. Song việc tiếp xúc, đối thoại đã không diễn ra do các công dân được mời dự hội nghị đối thoại, tiếp xúc không tham gia. Vì vậy, để các ý kiến được giải đáp, mỗi công dân cần phải nêu cao trách nhiệm, tham gia đầy đủ, tránh đơn thư, ý kiến vượt cấp kéo dài, góp phần ổn định tình hình chính trị tại địa phương.

          Nguyễn Dũng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày