Chủ nhật, 28/04/2024, 14:42[GMT+7]

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Thứ 6, 21/07/2023 | 08:13:59
804 lượt xem
Ngày 20/7, đồng chí Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác đến dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế; dâng hương tại Thế Miếu (Đại nội Huế) và thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương và các đại biểu dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Huế.

Cùng đi có đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Trần Thị Hoa Ry; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Đoàn Thị Thanh Mai.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Huế, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cùng lãnh đạo tỉnh đã thỉnh chuông tại tháp chuông Hòa Bình cầu nguyện quốc thái dân an.

Trong không khí trang nghiêm, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng Đoàn công tác đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng nhớ, dành một phút mặc niệm tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. Tiếp đó, Phó Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu đã đến thắp hương tại các ngôi mộ anh hùng liệt sĩ trong nghĩa trang.

Dâng hương tưởng nhớ các vị vua triều Nguyễn tại Thế Miếu (Đại nội Huế), Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đánh giá cao tỉnh Thừa Thiên Huế đã dành sự quan tâm, chăm sóc, tu bổ, bảo vệ các công trình lịch sử trong quần thể Đại nội Huế. Phó Chủ tịch Quốc hội cũng ân cần thăm hỏi, tặng quà, động viên các công nhân đang thực hiện việc tu sửa các công trình trong Thế Miếu.

* Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã đến thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại phường An Tây, TP Huế.

Ân cần hỏi thăm sức khỏe của các gia đình, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương mong muốn, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, luôn là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo; đồng thời tích cực tham gia phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng khu dân cư văn hóa, văn minh và đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của địa phương.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho biết, Đảng, Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm và ưu tiên dành nguồn lực để thực hiện các chính sách đối với người có công với cách mạng. Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, liệt sĩ, những người có công với cách mạng.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày