Thứ 7, 27/04/2024, 14:58[GMT+7]

Nhiều trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT

Thứ 6, 21/07/2023 | 08:15:42
1,108 lượt xem
Theo quy định của Bộ GDĐT, muộn nhất đến ngày 25/7, các trường ĐH phải cập nhật thông tin về điểm sàn nhận đăng ký xét tuyển theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT. Tính đến thời điểm này, hơn 20 cơ sở đào tạo đã công bố điểm sàn xét tuyển. Một số trường đại học tốp đầu có mức điểm sàn lên tới 23,5 điểm.

Ảnh minh họa.

* Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội điểm sàn từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) thông báo điểm sàn xét tuyển cho các ngành đào tạo trình độ đại học năm 2023, trong đó, điểm xét tuyển thấp nhất là 18 điểm (ngành Khoa học Môi trường Ứng dụng; Khoa học Vũ trụ và Công nghệ vệ tinh). Công nghệ thông tin - truyền thông là ngành có mức điểm sàn cao nhất - 23 điểm.

Điểm sàn xét tuyển sẽ được áp dụng cho những thí sinh nộp hồ sơ theo hình thức xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực đợt 3 do Trường tổ chức và theo hình thức sử dụng kết quả Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Thời gian nhận hồ sơ đợt 3 từ  ngày 18 - 22/7.

Tiêu chí nộp hồ sơ đợt 3 gồm: Thí sinh có điểm trung bình cộng các môn Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Tin học năm lớp 11 - 12 đạt từ 6,5 trở lên; tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông với tổ hợp xét tuyển đại học 3 trong 5 môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh và có điểm đạt từ điểm sàn xét tuyển.

Trong đợt 3, USTH tuyển sinh 14 chương trình cấp đơn bằng gồm và một chương trình cấp song bằng Việt - Pháp ngành Hóa học.

* Mức sàn cao nhất ở Trường Đại học Giao thông Vận tải là 22 điểm

Trường Đại học Giao thông Vận tải công bố điểm sàn cho 38 ngành đào tạo tại cơ sở Hà Nội. 4 ngành có điểm sàn cao nhất - 22 điểm là: Logistics và quản lý chuỗi cung ứng; Khoa học máy tính; Công nghệ thông tin và Kỹ thuật ôtô. Ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán cùng có điểm sàn là 21. Các ngành còn lại dao động từ 17 - 20 điểm.

Trường cũng công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào dựa trên kết quả thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2023 là 50/100 điểm. Ngưỡng này áp dụng cho các thí sinh đăng ký xét tuyển vào một số ngành đào tạo tại Hà Nội. Với các chương trình đào tạo tại phân hiệu Thành phố Hồ Chí Minh, mức điểm sàn dao động từ 16 - 21 điểm.

* Điểm sàn một số trường trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội từ 21 - 23,5

Trường Quản trị và Kinh doanh (Đại học Quốc gia Hà Nội) đưa ra điểm sàn dự kiến năm 2023 theo phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông với ngành Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ, ngành Marketing và Truyền thông, ngành Quản trị và An ninh dự kiến cùng có điểm sàn là 22. Ngành Quản trị Nhân lực và Nhân tài có điểm sàn là 21.

Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) thông báo điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023 đối với đại học chính quy là 23,5 điểm; các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài có điểm sàn là 20 điểm.

Từ phổ điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023, các chuyên gia dự đoán, về cơ bản điểm chuẩn xét tuyển theo phương thức điểm thi tương đương năm trước. Một số ngành có thể tăng, giảm nhẹ. Vì vậy, thí sinh có thể tham khảo phổ điểm năm nay cũng như điểm chuẩn của các trường, các ngành đào tạo năm 2022 trước khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống.

Theo TTXVN