Thứ 5, 02/05/2024, 10:23[GMT+7]

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Điện Biên

Thứ 6, 21/07/2023 | 15:36:19
6,111 lượt xem
Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), sáng ngày 21/7, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình do đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đền thờ liệt sĩ và một số nghĩa trang liệt sĩ tại tỉnh Điện Biên. Cùng dự lễ dâng hương có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ.

Viếng Đền thờ Liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình đã đặt vòng hoa, dâng hương và dành phút tưởng niệm, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, với tấm lòng thành kính, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình, đoàn đại biểu nguyện hứa quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp tục thực hiện tốt truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, chung tay, góp sức xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình vào viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1.Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Him Lam.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tông Khao.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Độc Lập.

Ngay sau đó, đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ: A1, Him Lam, Độc Lập (thành phố Điện Biên Phủ) và Nghĩa trang Liệt sĩ Tông Khao (huyện Điện Biên). Hiện nay, tỉnh Thái Bình có 285 liệt sĩ được ghi tên trên bảng vàng Nghĩa trang Trung tâm A1. Tại các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Điện Biên có 72 liệt sĩ là người con của quê hương Thái Bình đã xác định danh tính. Các nghĩa trang liệt sĩ: A1, Độc Lập, Him Lam và Tông Khao có quy mô lớn, trong đó A1, Him Lam và Độc Lập là nghĩa trang liệt sĩ cấp quốc gia, nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ; Tông Khao là nghĩa trang cấp tỉnh, nơi an nghỉ của quân tình nguyện Việt Nam thực hiện nhiệm vụ quốc tế chiến đấu và hy sinh trên nước bạn Lào. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình đã đặt vòng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ và thắp hương từng phần mộ liệt sĩ.

Các đại biểu tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Tiếp đó, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình đã tới thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nơi trưng bày những tài liệu, hiện vật quý về chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và bức tranh Panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” – tác phẩm nghệ thuật tôn vinh chiến thắng và tri ân những người đã chiến đấu anh dũng, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Bức tranh tái hiện những trận đánh ác liệt, tinh thần anh dũng hy sinh, đồng thời thể hiện niềm vui chiến thắng, cũng như nỗi đau, sự mất mát do chiến tranh. Đoàn công tác bày tỏ sự xúc động, lòng kính trọng đối với những anh hùng đã chiến đấu, anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thắp hương tại Đền thờ Hoàng Công Chất, xã Noong Hẹt, (huyện Điện Biên).

Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu của tỉnh đã đến dâng hương tại Đền thờ Hoàng Công Chất, xã Noong Hẹt, (huyện Điện Biên). Đền thờ Hoàng Công Chất - Thành Bản Phủ là di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia của tỉnh Điện Biên. Hàng năm, lễ hội Đền thờ Hoàng Công Chất được tổ chức vào ngày mất của thủ lĩnh Hoàng Công Chất (25/2 âm lịch) để tưởng nhớ công ơn người anh hùng áo vải quê lúa Thái Bình cùng hai tướng Lò Ngải, Lò Khanh (dân tộc Thái) là người địa phương đã lãnh đạo nghĩa quân đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo vệ núi rừng biên cương của Tổ quốc.

                                                                      Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày