Thứ 5, 02/05/2024, 18:18[GMT+7]

Khánh thành nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ

Thứ 6, 21/07/2023 | 15:52:49
2,616 lượt xem
Sáng ngày 21/7, Bộ CHQS tỉnh tổ chức lễ khánh thành nhà tình nghĩa cho vợ chồng bà Hoàng Thị Chủ, là thân nhân liệt sĩ Hoàng Văn Chuẩn, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà.

Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao kinh phí hỗ trợ của Quân khu 3 cho gia đình bà Hoàng Thị Chủ.

Bà Hoàng Thị Chủ có bố là liệt sĩ Hoàng Văn Chuẩn (hy sinh năm 1951), chồng bà là ông Vũ Văn Dẫn cũng từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Năm 2023, trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Chủ, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 hỗ trợ 80 triệu đồng, Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện Hưng Hà và người thân bà Hoàng Thị Chủ hỗ trợ một phần kinh phí, ngày công xây dựng giúp gia đình bà hoàn thiện căn nhà tình nghĩa rộng 50m2 với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. 

Trong ngày vui khánh thành nhà mới, gia đình bà Hoàng Thị Chủ được nhận những phần quà của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương.

 Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà cho bà Hoàng Thị Chủ.

Lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hưng Hà trao quà cho gia đình bà Chủ.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương chia vui với gia đình bà Hoàng Thị Chủ.

Ngôi nhà mang nhiều ý nghĩa, giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày