Thứ 4, 01/05/2024, 07:29[GMT+7]

Đà Nẵng lọt danh sách những điểm du lịch biển tiết kiệm mùa hè 2023

Thứ 7, 22/07/2023 | 05:12:52
3,433 lượt xem
Đà Nẵng được du khách toàn cầu biết đến bởi những bãi biển trải dài nguyên sơ được mệnh danh top bãi biển đẹp nhất thế giới.

Trước nhu cầu đa dạng của khách du lịch hiện nay, Booking.com vừa đưa ra gợi ý về các điểm du lịch biển trên toàn thế giới, phù hợp với các tiêu chí về ngân sách của du khách. Danh sách được lấy từ dữ liệu dựa trên mức độ giảm giá và các ưu đãi trong các tháng hè tại các điểm đến là những bãi biển được yêu thích, nổi tiếng trên toàn cầu.

Đáng chú ý, Đà Nẵng của Việt Nam đã lọt danh sách này về tiêu chí "tiết kiệm". Booking.com cho biết, Đà Nẵng nổi tiếng với bờ biển trải dài tuyệt đẹp, được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam, cũng là địa điểm gần với 3 di sản văn hóa thế giới là Cung Đình Huế, Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn. Đà Nẵng còn được du khách toàn cầu biết đến bởi những bãi biển trải dài nguyên sơ được mệnh danh top bãi biển đẹp nhất thế giới.

Du khách ghé thăm thành phố biển của Việt Nam có thể thoải mái tắm nắng trên bờ biển hay chơi các môn thể thao nước hấp dẫn cùng nhiều hoạt động giải trí trên biển khác. Với những người thích không khí mát mẻ, Bà Nà Hills là khu du lịch nổi tiếng với nhiều hoạt động giải trí không kém hấp dẫn. Ngoài ra, những tour ghé thăm làng cổ truyền thống, học làm đèn lồng cũng là những hoạt động ý nghĩa được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Cuối cùng, không chỉ du khách mà cả người bản địa đều có chung niềm yêu thích với hải sản tươi ngon giá phải chăng của thành phố biển, được phục vụ bằng cả tấm chân tình của người dân tại đây.

Cùng nằm trong danh sách còn có các điểm du lịch biển gồm: Porto Cervo, Sardinia (Italy); Provincetown, Massachusetts (Hoa Kỳ); Sokcho, Gangwon-Do (Hàn Quốc); Agadir (Morocco).

Theo Booking.com, trong khi 74% du khách Việt Nam cho biết sẽ tiết kiệm hơn khi đi du lịch trong năm nay, một phần lớn (61%) cho biết họ vẫn sẵn sàng chi mạnh tay nếu thấy trải nghiệm nhận lại là đáng giá.

Theo báo cáo Chỉ số Tự tin Du lịch (TCI) 2023 trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC), tài chính là mối bận tâm lớn nhất đối với người Việt (40%) và du khách cũng đang có các giải pháp cụ thể để tiết kiệm chi tiêu hơn trong năm nay. Theo đó, để tiết kiệm chi phí, 44% du khách Việt Nam sẽ đi vào các mùa thấp điểm, và 37% sẽ chọn các địa điểm ít tốn kém hơn.

Ngoài ra 43% du khách Việt sẽ tận dụng triệt để các chương trình khách hàng thân thiết để có thêm ưu đãi – con số cao nhất so với các quốc gia khác trong khu vực APAC (theo sau là Ấn Độ 29% và Australia 23%).

Theo vtv.vn