Thứ 6, 17/05/2024, 17:56[GMT+7]

Tiếp xúc, đối thoại về thực hiện chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tại huyện Kiến Xương

Thứ 7, 22/07/2023 | 20:54:15
3,242 lượt xem
Sáng ngày 22/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình phối hợp với UBND huyện Kiến Xương tổ chức tiếp xúc, đối thoại với một số công dân của huyện về việc ngừng thực hiện chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời các ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc, đối thoại.

Quá trình đối thoại có 12 lượt ý kiến của công dân bày tỏ quan điểm và đề xuất, kiến nghị những vấn đề liên quan đến điều kiện để tiếp tục hưởng chế độ chính sách; việc bổ sung giấy tờ chứng minh thời gian tham gia kháng chiến tại vùng quân đội Mỹ sử dụng chất độc hoá học và thực chứng, đánh giá lại tình trạng dị dạng, dị tật của con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học... Các công dân cũng mong muốn các cấp chính quyền và ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, xem xét, thực hiện đúng quy định chính sách của Nhà nước đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người hoạt động kháng chiến.

 Lãnh đạo UBND huyện Kiến Xương đối thoại với các công dân của một số xã trên địa bàn huyện.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Kiến Xương và các đơn vị liên quan khẳng định tỉnh, huyện và địa phương luôn quan tâm đến người có công nói chung và người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học nói riêng. Việc ngừng thực hiện chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tại Thái Bình thời gian qua được thực hiện nghiêm túc theo đúng kết luận của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Các trường hợp ngừng thực hiện đều đã được rà soát, thực chứng theo đúng quy định, bảo đảm công khai, minh bạch. Đối với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn bị ngừng thực hiện chế độ, chính quyền các cấp và ngành chức năng sẽ có những hình thức quan tâm, giúp đỡ phù hợp.

Đại diện Sở Y tế trao đổi một số vấn đề về thực chứng, đánh giá lại tình trạng dị dạng, dị tật của con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Đại diện công dân huyện Kiến Xương nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc, đối thoại.

Sau khi tiếp thu các ý kiến của công dân, ngành lao động - thương binh và xã hội, địa phương tiếp tục nghiên cứu, xem xét báo cáo cấp có thẩm quyền để giải quyết, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người hoạt động kháng chiến.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày