Thứ 7, 27/04/2024, 15:14[GMT+7]

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tri ân các tiền bối cách mạng và gia đình chính sách tại Hà Tĩnh

Chủ nhật, 23/07/2023 | 10:20:32
825 lượt xem
Ngày 22/7, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến dâng hương tại Khu di tích Tổng Bí thư Trần Phú, Khu di tích Tổng Bí thư Hà Huy Tập, Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, Khu mộ và khu lưu niệm Đại thi Hào Nguyễn Du; thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hoa tại khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú.

Đến dâng hoa, dâng hương Khu di tích Tổng Bí thư Trần Phú (Đức Thọ), Khu di tích Tổng Bí thư Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên), Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn (Cẩm Xuyên), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ niềm xúc động khi đến thăm Hà Tĩnh - vùng đất nơi có nhiều danh nhân nổi tiếng, nhiều nhà cách mạng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng nhiều di tích văn hóa, lịch sử ghi dấu những chiến công hiển hách của quân và dân ta. 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho các gia đình chính sách ở huyện Đức Thọ. 

Phó Chủ tịch nước vui mừng khi Hà Tĩnh đã phát huy truyền thống cách mạng để nỗ lực vươn lên trong hòa bình. Từ vùng đất bị tàn phá bởi chiến tranh, có xuất phát điểm thấp nhưng với nỗ lực của Đảng bộ, quân và dân, đến nay, Hà Tĩnh đã có nhiều khởi sắc: tốc độ tăng trưởng cao, thu ngân sách đạt khá, cơ cấu kinh tế hợp lý, công nghiệp phát triển... Công tác xây dựng Đảng được tăng cường. An sinh xã hội được đảm bảo.

Đặc biệt, Hà Tĩnh có nhiều sáng tạo, đưa ra kế hoạch cụ thể để triển khai xây dựng nhà ở cho người có công, người nghèo và nhà văn hóa cộng đồng, qua đó, góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân với Đảng, với Nhà nước.

Đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó tại huyện Đức Thọ, Cẩm Xuyên và thành phố Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa và chính sách với người có công với cách mạng; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ an sinh xã hội.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du (Nghi Xuân). 

Cùng với đó, địa phương cần tiếp tục phát huy nội lực, nhất là phát huy tiềm năng, lợi thế, giá trị văn hóa, con người Hà Tĩnh; đồng thời tranh thủ ngoại lực, sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng, Nhà nước; vận dụng các cơ chế chính sách của Trung ương để tiếp tục đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững hơn.


Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày