Thứ 5, 02/05/2024, 08:17[GMT+7]

Lào: Thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn Champasak

Chủ nhật, 23/07/2023 | 18:43:30
1,364 lượt xem
Đến thăm và tặng quà cho 23 gia đình trên địa bàn huyện Paksong và thành phố Pakse, tỉnh Champasak, đại diện Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Pakse bày tỏ lòng biết ơn đối với các thương binh, liệt sỹ.

Đại diện Tổng Lãnh sự quán tại Pakse trao quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Champasak. (Ảnh: TTXVN phát)

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), trong các ngày 20-21/7, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Pakse, tỉnh Champasak, phối hợp với Hội Người Việt Nam tỉnh Champasak (Nam Lào) tổ chức các hoạt động tri ân, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ và các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.

Đây là hoạt động thường niên nhằm tri ân những công lao, đóng góp của các thương bệnh binh, các Anh hùng liệt sỹ trong các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. 

Đến thăm và tặng quà cho 23 gia đình trên địa bàn huyện Paksong và thành phố Pakse, tỉnh Champasak, đại diện Tổng Lãnh sự Việt Nam tại thành phố Pakse đã gửi lời thăm hỏi ân cần, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với Tổ quốc; đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm và tri ân sự hy sinh xương máu của các thương bệnh binh, các anh hùng liệt sỹ.

Bên cạnh đó, đại diện Tổng Lãnh sự Việt Nam tại thành phố Pakse mong muốn các gia đình tiếp tục động viên con cháu phát huy truyền thống tốt đẹp, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, nỗ lực vươn lên và không ngừng đóng góp vào quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện hai nước Việt Nam-Lào.

Các gia đình đều bày tỏ lòng xúc động và cảm ơn chân thành cùng những tình cảm sâu sắc tới Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse đã hỗ trợ trong suốt thời gian qua; đồng thời hứa sẽ tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và vun đắp cho mối quan hệ hai nước Việt Nam-Lào./.

Theo Vietnam+