Thứ 4, 01/05/2024, 19:00[GMT+7]

Kiến Xương: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng

Thứ 2, 24/07/2023 | 16:47:09
2,213 lượt xem
Hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), sáng ngày 24/7, tại Trạm Y tế xã Vũ Lễ (Kiến Xương), Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí tri ân các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và thân nhân của người có công trên địa bàn xã Vũ Lễ.

Người đến khám được cấp thuốc miễn phí và tư vấn chăm sóc sức khỏe.

Hơn 30 cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức khám nội, khám ngoại tổng quát, thực hiện siêu âm, điện tim, xét nghiệm máu và nước tiểu, nội soi tai mũi họng, khám răng hàm mặt để kiểm tra toàn diện tình trạng sức khỏe. Đồng thời tư vấn chăm sóc sức khỏe, kê đơn, cấp thuốc miễn phí và hướng dẫn phương pháp điều trị cho 100 người là đối tượng chính sách, người có công và thân nhân của người có công với cách mạng. Các y, bác sĩ cũng tư vấn cho các đối tượng chính sách về tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ; hướng dẫn phát hiện và phòng tránh một số bệnh thường gặp; phòng ngừa các loại dịch bệnh dễ xảy ra trong mùa nắng nóng, mưa bão; hướng dẫn chế độ dinh dưỡng, bảo đảm an toàn thực phẩm…

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội và các tổ chức nhân đạo trong thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa đối với những người có công với cách mạng, góp phần xoa dịu những mất mát, hy sinh cũng như động viên các đối tượng chính sách yên tâm vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thanh Huyền
(Đài TT-TH Kiến Xương)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày