Thứ 5, 16/05/2024, 15:54[GMT+7]

Tiếp xúc, đối thoại liên quan đến thực hiện chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 4, 26/07/2023 | 17:16:35
2,851 lượt xem
Sáng ngày 26/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Quỳnh Phụ tổ chức buổi tiếp xúc, đối thoại với công dân của huyện liên quan đến việc ngừng thực hiện chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời các ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc, đối thoại.

Theo kế hoạch, có 4 công dân của huyện Quỳnh Phụ được mời tham dự tiếp xúc đối thoại, song chỉ có công dân của xã Quỳnh Hưng là ông Trần Xuân Duyên, thôn Tài Giá đến tham gia. Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, đại diện Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Quỳnh Phụ đã báo cáo những vấn đề liên quan đến việc ngừng thực hiện chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học của ông Duyên là do con trai ông không mắc dị dạng, dị tật bẩm sinh theo danh mục quy định.

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc, đối thoại. 

 Lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin huyện bày tỏ quan điểm với các ý kiến, kiến nghị của công dân. 

Đại diện Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Quỳnh Phụ báo cáo những vấn đến liên quan đến việc ngừng thực hiện chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học của ông Trần Xuân Duyên. 

Quá trình đối thoại, ông Trần Xuân Duyên khẳng định, những năm qua Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và địa phương luôn quan tâm, chăm lo đối với người có công. Bản thân ông được Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng để xây mới lại căn nhà khang trang. Quá trình rà soát hồ sơ, thực chứng đã ngừng thực hiện chế độ đối với ông song ông mong muốn tiếp tục được giám định lại sức khỏe để bổ sung hồ sơ hưởng chế độ đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Ông Trần Xuân Duyên nêu ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc ngừng thực hiện chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tại buổi tiếp xúc, đối thoại. 

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ, các hội, đoàn thể liên quan của tỉnh, huyện đã giải đáp những băn khoăn, thắc mắc về việc ngừng thực hiện chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học của ông Duyên, đồng thời khẳng định việc ngừng thực hiện chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tại Thái Bình thời gian qua được thực hiện nghiêm túc theo đúng kết luận của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Các trường hợp ngừng thực hiện đều đã được rà soát, thực chứng theo đúng quy định, bảo đảm công khai, minh bạch. Với trường hợp của ông Duyên, nếu ông có yêu cầu giám định lại sức khỏe và có bệnh, tật liên quan đến phơi nhiễm với chất độc da cam sẽ hưởng lại chế độ theo đúng quy định.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày