Thứ 7, 11/05/2024, 12:26[GMT+7]

Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh

Thứ 4, 26/07/2023 | 20:44:57
6,759 lượt xem
Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), tối ngày 26/7, tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Video: 260723_-_THAP_NEN_TRI_AN.mp4?_t=1690420866

 

Dự buổi lễ có đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các tăng ni, Phật tử, thân nhân liệt sĩ cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Đông đảo thân nhân liệt sĩ và các tầng lớp nhân dân đã đến Đền thờ Liệt sĩ tỉnh để cầu nguyện cho các hương hồn liệt sĩ. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thả đèn hoa đăng  tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử hào hùng dựng nước và giữ nước của dân tộc, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, Thái Bình là một trong những tỉnh đứng đầu cả nước về đóng góp sức người với trên 50 vạn người tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Chiến tranh kết thúc, Thái Bình là một trong những tỉnh có số liệt sĩ đứng đầu cả nước với hơn 52.000 người con đã anh dũng hy sinh tại các chiến trường. Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang, đem lại hòa bình, độc lập hôm nay.

Thân nhân liệt sĩ và đông đảo các tầng lớp nhân dân thả đèn hoa đăng tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ. 

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình đời đời ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ. Trước anh linh các liệt sĩ, các đại biểu đã thành kính dâng lên những nén tâm nhang, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại của dân tộc. Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thân nhân liệt sĩ cùng đông đảo nhân dân đã thả đèn hoa đăng tại hồ bán nguyệt, trong khuôn viên Đền thờ Liệt sĩ tỉnh.

Các ngọn nến tri ân được thắp lên trước Đền thờ Liệt sĩ tỉnh để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. 

Chương trình thắp nến tri ân và thả đèn hoa đăng tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ được tổ chức nhằm phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; qua đó góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc.

Duy Tùng



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày