Thứ 2, 29/07/2024, 01:28[GMT+7]

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Eximbank Cup 2012 Tuyển Nhật Bản bảo vệ thành công ngôi vô địch

Chủ nhật, 22/07/2012 | 09:29:39
1,678 lượt xem
Cho dù gặp phải một CHDCND Triều Tiên được đánh giá khá cao ở trận chung kết nhưng các cô gái Nhật Bản đã bảo vệ thành công ngôi vô địch VTV Cup mà họ đã có được ở giải này năm ngoái.

Niềm vui của các cô gái Nhật Bản

Ở trận chung kết này cả Nhật Bản và tuyển CHDCND Triều Tiên đều hướng tới những mục đích riêng của mình. Nếu như tuyển Nhật Bản nỗ lực hướng tới sự bảo vệ thành công danh hiệu vô địch VTV Cup thì với CHDCND Triều Tiên họ quyết tâm lặp lại thành tích vô địch giải này từ năm 2008.

Cho đến thời điểm này, cả Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên đã rất hiểu lối chơi của nhau cho nên những miếng đánh của cả hai đội đều hạn chế tối đa những điểm mạnh của đối phương. Nếu như bên phía Nhật Bản hướng tới việc khóa chặt Jong Jin Sim (3) thì bên phía Triều Tiên là việc hạn chế tối đa lối đánh đầy biến hóa và hiệu quả của những Masami (6), Okumura (4)… bên cạnh lối chơi đầy hiệu quả và tinh quái của cây chuyền hai Tanaka (10). Cho dù Jong Jin Sim vẫn hoạt động rất rộng và hiệu quả nhưng cũng không thể giúp Triều Tiên giành lại những lợi thế nhất định. Lối đánh kỹ thuật, sự đồng đều giữa các tuyển thủ cũng như việc tổ chức phòng thủ hàng công của tuyển Nhật Bản đã khiến cho các cô gái Triều Tiên không thể giành được những lợi thế về mặt thế trận cũng như điểm số. Các cô gái Triều Tiên luôn lâm vào tình thế bám đuổi Nhật Bản về mặt tỷ số khi họ không thể tổ chức bám chắn trước sự tấn công như vũ bão của đối phương, cũng như việc phòng thủ không được hiệu quả.

Giành chiến thắng 3-0 trước CHDCND Triều Tiên, tỷ số các set 25-19, 25-16, 25-19, tuyển Nhật Bản là đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch VTV Cup kể từ khi tổ chức đến nay.

*Trận đấu ít phút trước đó đội tuyển Việt Nam dành vị trí thứ 4 chung cuộc

Cho dù đã nỗ lực trong cả 5 set đấu nhưng các cô gái của chúng ta đã không thể làm nên một chiến thắng nữa như ở vòng loại trước các cô gái Hàn Quốc, đành chấp nhận với vị trí thứ 4 chung cuộc.

Đã từng trải qua một trong số các trận đấu căng thẳng nhất ở vòng bảng VTV Eximbank Cup 2012, cả Hàn Quốc và tuyển Việt Nam nhập cuộc một cách nhanh nhất có thể, để hướng tới vị trí thứ 3 chung cuộc ở giải đấu năm nay. Nếu như Việt Nam với những Kim Huệ, Ngọc Hoa của tuyển Việt Nam đã làm tốt vai trò tấn công của mình thì ở bên phía Hàn Quốc, họ trình diễn một lối chơi khá quyết liệt và đầy uy lực. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ trận thất thủ trước CHDCND Triều Tiên trước đó, các cô gái của chúng ta đã có được một tâm lý thi đấu cũng như một lối chơi đầy hiệu quả, giúp cho họ nhanh chóng giành được những lợi thế nhất định. Bên cạnh đó, sự linh hoạt trong lối chơi của cây chuyền hai Hà Thị Hoa cũng đã giúp cho các mũi nhọn của chúng ta phát huy tối đa sức mạnh của mình. Không chỉ Kim Huệ, Ngọc Hoa mà Nguyễn Thị Xuân, Đỗ Thị Minh cũng có “đất” để triển khai những miếng đánh sở trường. Nhưng sự nỗ lực của các cô gái Việt Nam đã không thành.

 

Pha tấnng trên hàng chắn tuyển Việt Nam của các cô gái Hàn Quốc

Để thua các cô gái Hàn Quốc với tỷ số 3-2 (tỷ số các set 17-25, 25-20, 25-21, 15-25, 14-16) các cô gái của chúng ta đành hài lòng với vị trí thứ 4, trong khi đó các cô gái Hàn Quốc đứng thứ 3 chung cuộc.

Theo VTV

  • Từ khóa