Thứ 7, 18/05/2024, 16:34[GMT+7]

CLB V.League chưa dám cho cầu thủ ra sân tập

Thứ 6, 24/04/2020 | 16:35:02
2,786 lượt xem
Những đội bóng chưa có khu tập luyện khép kín đang loay hoay và bị động sau ngày 22/4 vì băn khoăn liệu có được phép ra sân tập hay không.

Nhiều đội bóng đang chờ được phép tập luyện để chuẩn bị cho sự trở lại của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

CLB Sài Gòn đang xin ý kiến chỉ đạo từ Sở Văn Hóa Du Lịch & Thể Thao TP.HCM để biết có được ra sân tập hay không. Một lãnh đạo đội bóng này cho biết: "Chúng tôi phải chờ văn bản cho phép mới dám ra sân tập. VPF chưa có thông báo gì cho CLB".

Lúc này, CLB TP.HCM ráo riết chuẩn bị kế hoạch hội quân. Đội bóng này không giữ cầu thủ tập trung ở đại bản doanh. CLB cho các cầu thủ về quê tránh dịch trước khi lệnh giãn cách xa hội có hiệu lực vào ngày 1/4.

Công Phượng và đồng đội được thông báo phải có mặt ở TP.HCM vào ngày 26/4. Lúc này, các chuyến bay nội địa đã được mở trở lại. Kế hoạch của đội vẫn chưa có và phải chờ những thông tin tiếp theo từ các cơ quan chức năng.

Trưởng đoàn Bóng đá CLB TP.HCM Lư Đình Tuấn nói với Zing: "Chúng tôi cũng chưa có kế hoạch gì cụ thể, cái này phải chờ HLV Chung Hae-seong thông báo. Lãnh đạo đội bóng chờ thông báo từ Ủy ban Nhân dân TP.HCM để biết hướng chuẩn bị".

Hai đội bóng chủ sân Thống Nhất không có khu tập trung tách biệt. Vì vậy, chuyện tập trung và di chuyển ra sân tập với khoảng cách xa và số lượng hơn 20 người có thể không được khuyến khích. Lúc này, mọi hoạt động thể thao đông người cần có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

CLB Sài Gòn có kế hoạch tập ngay ở TP.HCM để chuẩn bị cho lịch thi đấu cúp quốc gia dự kiến vào ngày 15/5. Trong khi đó, CLB TP.HCM nhiều khả năng sẽ di chuyển xuống Bà Rịa - Vũng Tàu để rèn thể lực như giai đoạn đầu mùa chuẩn bị cho V.League 2020.

Ở Bình Dương, đội bóng đất Thủ duy trì trạng thái tập trung toàn đội và tập thể lực vào buổi chiều. Họ tránh việc luyện tập ở 2 sân cỏ ngay khu dân cư Thành phố mới Bình Dương. Cả đội di chuyển ra Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ ở Mỹ Phước để rèn thể lực.

HAGL vẫn đóng quân tại Hàm Rồng. Đội bóng này có khu vực tập luyện, sinh hoạt khép kín hoàn toàn so với bên ngoài. Lãnh đạo CLB HAGL đề cao việc kiểm tra người ra vào Trung tâm Bóng đá Hàm Rồng để ngăn chặn khả năng lây nhiễm của dịch bệnh.

Theo kế hoạch dự kiến của VPF, nếu Chính phủ không gia hạn thời gian giãn cách xã hội sau ngày 22/4, cúp quốc gia sẽ trở lại vào ngày 15/5. Điều đó có nghĩa là 20 đội bóng ở vòng loại đầu tiên sẽ có 3 tuần chuẩn bị. Nếu tình hình khả quan và được sự cho phép của các cơ quan chức năng, V.League có thể trở lại ngay sau đó.

Theo zing.vn