Chủ nhật, 28/07/2024, 07:29[GMT+7]

Bóng đá nữ Olympic 2012: Brazil và chủ nhà dừng bước ở tứ kết

Thứ 7, 04/08/2012 | 10:02:16
1,440 lượt xem
Đêm qua rạng sáng nay (4/8) lần lượt diễn ra 4 trận tứ kết môn bóng đá nữ Olympic London 2012. Brazil và chủ nhà đã không thể đi tiếp.

Các cô gái Brazin đã chia tay Olympic 2012.

Mặc dù Nhật Bản là đương kim vô địch thế giới môn bóng đá nữ, nhưng sau những gì thể hiện ở vòng bảng, các cô gái Brazil vẫn được đánh giá là ứng cử viên vô địch số 1 ở Olympic London 2012. Thực tế trận đấu diễn ra đúng như những gì được dự đoán, khi Brazil chủ động cầm bóng tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành Nhật Bản. Nhưng điều đáng khâm phục là các cô gái Nhật Bản phòng ngự vô cùng tỉnh táo, kiên nhẫn chờ cơ hội phản công. Phút 27, từ một tình huống lên bóng xuất thần, tiền đạo Yuki Ogimi bình tĩnh đệm lòng chính xác mở tỉ số 1-0 cho Nhật Bản.

Có được bàn dẫn trước, Nhật Bản càng có lí do để triển khai lối đá phòng ngự phản công. Trong suốt cả hiệp 2, dù vẫn làm chủ thế trận song Brazil không thể nào khoang thủng bức tường phòng ngự vững chắc của các cô gái xứ sở hoa anh đào, để rồi chính thức gục ngã sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Ohno Shinobu phút 87. Giành thắng lợi 2-0, Nhật Bản giành quyền vào bán kết một cách thuyết phục, đứng trước cơ hội vô địch thế giới và Olympic trong 2 năm liên tiếp.

*Ở trận đấu tứ kết diễn ra ngay sau đó, đội chủ nhà Vương quốc Anh đã gây bất ngờ khi để thua Canada 0-2. Hai bàn thua sớm ngay trong hiệp 1 do công của Jonelle Filigno và Christine Sinclair khiến các cô gái Vương quốc Anh không kịp xoay chuyển tình thế trong hiệp 2, dù HLV Hope Powell đã tung tất cả những tiền đạo ông có trong tay vào sân (nửa cuối hiệp 2, Vương quốc Anh chơi với 5 tiền đạo).

*Trận tứ kết diễn ra trước đó, Pháp giành thắng lợi 2-1 trước Thụy Điển, trong khi Mỹ cũng vượt qua New Zealand 2-0. Như vậy, 2 cặp bán kết môn bóng đá nữ Olympic London 2012 đã được xác định: Nhật Bản gặp Pháp còn Mỹ gặp Canada. Hai trận đấu này đều diễn ra vào đêm 7 rạng sáng 8/8./.

Theo VOV

  • Từ khóa