Chủ nhật, 28/07/2024, 01:21[GMT+7]

Ngày thứ 7 Olympic: Ngôi đầu về tay đoàn Mỹ

Thứ 7, 04/08/2012 | 10:26:04
1,305 lượt xem
Giành 3 HCV trong đó có 1 kỷ lục thế giới, 1 kỷ lục Olympic, bơi lội Mỹ là điểm sáng góp công lớn giúp đoàn thể thao Mỹ vượt mặt Trung Quốc độc chiếm vị trí số 1.

Kình ngư Missy Franklin phá kỷ lục thế giới để mang về tấm HCV danh giá cho đoàn Mỹ (Ảnh: AP)

Với 3 HCV ở các nội dung cá nhân, phá 1 kỷ lục thế giới và 1 kỷ lục Olympic, đoàn bơi lội Mỹ gần như thống trị đường đua xanh góp phần đáng kể cho vị trí số 1 toàn đoàn hiện tại. Michael Phelps tiếp tục có tấm HCV tiếp theo nâng tổng số HCV có được lên con số 17 trong khi hai kình ngư tuổi teen Missy Franklin và Katie Ledecky tỏa sáng rực rỡ.
 
Ở nội dung 200m bơi ngửa nữ, kình ngư người Mỹ Missy Franklin đã cán đích đầu tiên với thành tích 2:04:06 phút. Đây là HCV thứ 3 mà Missy Franklin đoạt được tại Olympic 2012. Đáng nói hơn, thành tích của Missy Franklin còn phá 1kỷ lục thế giới khi cô chỉ mới 17 tuổi!
 
Sau Missy Franklin, đến lượt kình ngư Katie Ledecky giành HCV nội dung 800m bơi tự do nữ với thành tích 8:15:63 phút. Katie Ledecky là nữ kình ngư mới 15 tuổi và lần đầu dự tranh Olympic.
 
Những ngày cuối của Michael Phelps ở Olympic 2012 trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Ở nội dung 100m bơi bướm nam, Michael Phelps đã xuất sắc giành HCV với thành tích 51.21 giây. Đây cũng là tấm HCV cá nhân thứ 2 của anh tại Olympic 2012 và là huy chương thứ 21 trong sự nghiệp Olympic.
Ngoài bơi lội, môn thể dục dụng cụ cũng là niềm tự hào của đoàn Mỹ trong ngày. Đặc biệt hơn cả là kỳ tích của “sóc bay” Gabby Douglas. Cô gái nhỏ nhắn mới 16 tuổi, cao 1m50 đã xuất sắc vượt qua đối thủ nặng ký người Nga Viktoria Komova chỉ 0,259 điểm để đoạt chiếc HCV cá nhân toàn năng môn thể dục dụng cụ. Trước đó, cô cùng các thành viên trong đội tuyển TDDC Mỹ đoạt HCV đồng đội toàn năng.
 
Trước sự xuất sắc của các VĐV Mỹ, đoàn Trung Quốc bị tụt lại phía sau khi kém hơn 1 tấm HCV. Điểm sáng của đoàn Trung Quốc trong ngày thi đấu thứ 7 là hai tấm HCV ở môn cầu lông và nội dung nhảy Trampoline. Ở môn cầu lông nội dung đánh đôi nam nữ, cặp đội Zang Nan và Zhao Yunlei đã đánh bại Xu Chen và Ma Jin với tỉ số 2-0 (21 - 11, 21 - 17) để giành HCV trong trận chung kết nội bộ. Trong khi đó, ở nội dung nhảy trampoline, HCV đã thuộc về Dong Dong của Trung Quốc với 62.990 điểm.
 
Ngày thi đấu thứ 7 cũng ghi dấu ấn đậm nét của đoàn chủ nhà. Đoàn Vương quốc Anh tiếp tục đà thăng tiến mạnh mẽ bằng việc đoạt thêm 4 tấm HCV trong ngày để vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH tổng.
 
Katherine Grainger, từng giành 3 HCB Olympic, cùng đồng đội Anna Watkins thi đấu xuất sắc trên đường đua Eton Dorney và đoạt được HCV ở nội dung đua thuyền đôi tính giờ.
 
Vương quốc Anh thi đấu thành công ở môn đua xe đạp khi họ vừa giành HCV nội dung đồng đội nam. Không chỉ giành HCV, các cua-rơ Anh còn phá kỉ lục Olympic và thế giới với thời gian 3:51,659. Cũng ở môn xe đạp, nữ cua rơ Victoria Pendleton giành HCV nội dung Keirin của nữ.
 

 

Nữ cua rơ Victoria Pendleton là một trong những VĐV giành HCV cho đoàn thể thao Anh trong ngày thi đấu thứ 7 (Ảnh: Getty)

Những tấm HCV ấn tượng khác trong ngày:
 
- Đoàn Cuba đã có ngày thi đấu thành công với việc giành cú đúp HCV đồng thời vươn lên vị trí thứ 14 toàn đoàn đầy ấn tượng. Ở môn judo hạng cân trên 78 kg nữ, võ sĩ Idalys Ortiz đã xuất sắc giành chiến thắng. Trước đó, Leuris Pupo đã giành HCV đầu tiên cho đoàn Cuba với 34 điểm, bằng với kỉ lục thế giới ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh nam.
 
- Đoàn thể thao Kazakhstan vừa có thêm một chiếc HCV cử tạ hạng cân 75 kg của nữ lực sĩ Svetlana Podobedova với thành tích 291 kg phá kỷ lục Olympic
- Hàn Quốc vừa tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình ở môn bắn cung sau khi cung thủ nam Jin Hyek Oh giành chiến thắng trong trận chung kết đơn nam với tỉ số 7-1 trước cung thủ người Nhật Bản Takaharu Furukawa.
 
Tính đến hết ngày thi đấu thứ 7 Olympic 2012, đoàn Mỹ vươn lên dẫn đầu với 21 tấm HCV, 10 HCB và 12 HCĐ. Kém hơn 1 tấm HCV, đoàn Trung Quốc chấp nhận vị trí thứ 2 trong khi Hàn Quốc tiếp tục trụ lại ở vị trí thứ 3 đầy kiêu hãnh dù rằng đã bị hai đoàn phía trên bỏ cách khá xa. Chủ nhà Anh có ngày thi đấu thăng hoa và vươn lên vị trí thứ 4 toàn đoàn. Ngoài ra, 25 đoàn thể thao tham dự Olympic đã có HCV và 54 đoàn đã có huy chương tuy nhiên đoàn Việt Nam hiện vẫn trắng tay.

Theo VTV

  • Từ khóa