Thứ 3, 02/07/2024, 18:24[GMT+7]

Bóng đá nữ: Mỹ lần thứ 3 liên tiếp lọt vào chung kết Olympic

Thứ 3, 07/08/2012 | 14:38:45
1,305 lượt xem
Những cô gái trẻ đến từ nước Mỹ tiếp tục thể hiện đẳng cấp và vị thế của quốc gia ĐKVĐ khi đánh bại đội tuyển láng giềng Canada để lọt vào chung kết Olympic lần thứ 3 liên tiếp.

Các cô gái Mỹ (xanh thẫm) đã có mặt ở chung kết Olympic London sau trận bán kết nghẹt thở với Canada (Ảnh: AP)

Bàn thắng quý giá của Morgan ở phút 123 hiệp phụ thứ 2 đã mang lại chiến thắng chung cuộc 4-3 cho các cô gái Mỹ trong trận bán kết kịch tính với Canada. Qua đó, đội tuyển bóng đá Olympic nữ Mỹ lần thứ 3 liên tiếp góp mặt trong trận đấu cuối cùng. Nếu tính rộng hơn, đây đã là trận chung kết thứ 4 trong 5 kỳ Olympic vừa qua. Ba lần trước, Olympic nữ của Mỹ đều là những người giành vinh quang.
 
Các cầu thủ Canada nhập cuộc tốt hơn và là những người mở tỉ số trước sau khi Christine Sinclair ghi bàn thắng ở phút 22. Kể từ đó, thế trận diễn ra sôi nổi và đầy kịch tính khi hai đội cống hiến cho khán giả màn rượt đuổi tỉ số mãn nhãn. Megan Rapinoe đưa trận đấu về vạch xuất phát 9 phút sau khi hiệp 2 trở lại trước khi Sinclair tiếp tục nổ súng giúp Canada thêm một lần nữa vươn lên dẫn trước. Kịch bản lặp lại khi Megan Rapinoe san hòa tỉ số 2-2 để rồi đúng 3 phút sau, thủ quân Christine Sinclair lần thứ 3 giúp Canada dẫn điểm.
 
27.000 khán giả trên sân Old Trafford không phải chờ đợi lâu bởi Abby Wambach mang về bàn thắng quân bình tỉ số 10 phút trước khi khép lại 90 phút so tài gay cấn. Số phận trận đấu chỉ được định đoạt khi tiền đạo Morgan tung ra đòn quyết định ở phút bù giờ của hiệp phụ thứ 2 và chính thức tiễn Canada về nước.

Theo VTV

  • Từ khóa