Thứ 2, 13/05/2024, 13:24[GMT+7]

Reuters làm phóng sự về sự trở lại của V.League

Thứ 7, 06/06/2020 | 14:51:18
1,727 lượt xem
Hãng tin Reuters vừa có một phóng sự làm tại sân Thiên Trường để phản ánh không khí trong ngày đầu tiên V.League trở lại sau thời gian bị tạm hoãn do Covid-19.

Hàng ngàn người hâm mộ đã đổ về các sân vận động ở Việt Nam vào thứ Sáu (ngày 5 tháng 6) khi quốc gia này khởi động lại các giải bóng đá đỉnh cao mà không cần các biện pháp giãn cách xã hội, nhờ thành công trong việc phòng chống lại sự lây lan Covid-19 của Chính phủ.

Reuters làm phóng sự về sự trở lại của V.League - Ảnh 2.

Các trận đấu trong giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam đã bị tạm hoãn vào tháng 3 nhưng đất nước này không có trường hợp tử vong nào do Covid-19 và chỉ có 328 trường hợp nhiễm bệnh. Quốc gia Đông Nam Á này đang háo hức với sự trở lại nhịp sống bình thường để đưa nền kinh tế tiến lên.

Sân vận động ở Nam Định đã gần như đã chật kín với khoảng 30.000 khán giả vào chiều thứ Sáu trong trận đấu mà đội chủ nhà thua 1-2 trước đội khách CLB Viettel, tại một trong ba trận mở màn vòng 3 V.League 2020.

Reuters làm phóng sự về sự trở lại của V.League - Ảnh 3.

Dung dịch sát khuẩn luôn có sẵn và các nhân viên y tế liên tục kiểm tra nhiệt độ của các CĐV và yêu cầu mọi người đeo khẩu trang khi vào sân theo dõi trận đấu.

Reuters làm phóng sự về sự trở lại của V.League - Ảnh 4.

Việt Nam đã giành được lời khen ngợi từ cộng đồng quốc tế về phương pháp chống dịch vô cùng hiệu quả và đã sẵn sàng để khôi phục nền kinh tế sớm hơn các nước khác.

V.League là một mô hình mà các quốc gia đang chuẩn bị cho sự trở lại của các giải đấu nên học hỏi. Trong tháng này, các giải VĐQG ở Tây Ban Nha, Italia và Anh sẽ trở lại. Trước đó, Bundesliga của Đức cũng đã bắt đầu cho các trận đấu tiếp tục diễn ra với một bầu không khí ảm đạm tại các sân vận động trống rỗng và những màn ăn mừng bàn thắng im ắng.

Reuters làm phóng sự về sự trở lại của V.League - Ảnh 5.

Đội trưởng ĐTQG Quế Ngọc Hải của CLB Viettel cho biết thật tuyệt vời khi thấy một sân vận động với đông đủ khán giả.

"Tôi không nói điều này để so sánh chúng tôi với các quốc gia khác, nhưng bóng đá Việt Nam đã trở lại sau khi Covid bùng phát, nó cho thấy người Việt Nam của chúng tôi đã chiến đấu với virus như thế nào" - Quế Ngọc Hải chia sẻ với Reuters.

Theo vtv.vn