Thứ 4, 31/07/2024, 13:30[GMT+7]

Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2012 Hạ Myanmar, tuyển nữ Việt Nam đứng nhất bảng A

Thứ 3, 18/09/2012 | 08:17:36
1,079 lượt xem
Giành chiến thắng trước đối thủ nặng ký với tỉ số sát nút, đội tuyển Việt Nam có 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận và giành ngôi nhất bảng A giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2012.

Kim Hồng (đỏ) là tác giả bàn thắng mở tỉ số trong trận đấu (Ảnh: CTV)

Trước đối thủ nhiều duyên nợ, HLV Trần Văn Phát tung ra đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành trọn 3 điểm chiếm ngôi đầu bảng để tránh gặp Thái Lan ở bán kết. Và đội tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng cần thiết để dẫn đầu bảng A. Qua đó, các cô gái bóng đá Việt Nam trả được món nợ với các cầu thủ Myanmar ở bán kết mùa trước.
 
Ngay khi trọng tài người Australia nổi hồi còi khai cuộc, các cầu thủ áo đỏ đã tràn lên tấn công và tạo ra áp lực đáng kể lên khung thành Myanmar. Và khi đồng hồ tính giờ mới chỉ sang phút thứ 8, Kim Hồng đã cụ thể hóa cơ hội trên chấm 11m thành bàn thắng mở điểm dù rằng hậu vệ kỳ cựu này phải thực hiện tới hai lần dứt điểm.
 
Tuy nhiên, thủ quân San San Maw với pha băng vào đánh đầu chéo góc từ pha đá phạt góc ở phút 38 đã giúp Myanmar có được bàn quân bình tỉ số khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao khi Zar Chi OO bị truất quyền thi đấu ở phút 60 nhưng chỉ 1 phút sau, chính Myanmar lại có cơ hội rõ ràng để vươn lên dẫn trước khi được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, thủ thành Kiều Trinh đã cản phá thành công cú sút 11m của San San Maw.
 
May mắn không bị thủng lưới, tuyển Việt Nam thi đấu tự tin hơn rất nhiều và tìm được bàn thắng ở phút 76. Pha vô lê đưa bóng vào góc cao khung thành Myanmar của Chương Thị Kiều là bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 cho đội chủ nhà. Với 9 điểm có được, thầy trò HLV Trần Văn Phát giành quyền vào bán kết giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á và nhiều khả năng tránh được đối thủ mạnh Thái Lan. Thứ hạng bảng B được xác định cụ thể sau trận đấu giữa Thái Lan và Lào diễn ra vào chiều 18/9.
 
Sau trận đấu, HLV Trần Văn Phát hoàn toàn hài lòng về cả mặt tỉ số lẫn lối chơi của đội nhà. Vị chiến lược gia của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cho rằng các học trò đã nỗ lực và tuân thủ chiến thuật triệt để mang về chiến thắng dù có phần may mắn.
 
Sau màn trình diễn ấn tượng của các nữ tuyển thủ bóng đá trên sân Thống Nhất, TP HCM, lãnh đạo liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định thưởng “nóng” 5 triệu đồng cho mỗi thành viên của đội tuyển. 

Theo VTV

  • Từ khóa