Thứ 6, 29/03/2024, 12:35[GMT+7]

Novak Djokovic lần thứ 10 góp mặt tại bán kết Pháp mở rộng

Thứ 5, 08/10/2020 | 07:53:27
2,626 lượt xem
Novak Djokovic đã có chiến thắng thuyết phục trước Pablo Carreno Busta với tỉ số 3-1 tại tứ kết giải quần vợt Pháp mở rộng để có lần thứ 10 tiến vào bán kết.

Tại tứ kết của giải quần vợt Pháp mở rộng, Novak Djokovic gặp tay vợt Pablo Carreno Busta. Trong lần gặp nhau trước, Djokovic đã bị xử thua và bị loại sau khi đánh bóng trúng trọng tài dây. Trong lần đối đầu này, đã không có sự cố ngoài ý muốn nào xảy ra, và tay vợt số 1 thế giới đã có được chiến thắng rất thuyết phục.

Trở lại mạnh mẽ sau khi bị loại khỏi Mỹ mở rộng từ 1 tình huống đánh bóng trúng trọng tài dây. Tại tứ kết của giải quần vợt Pháp mở rộng, Djokovic gặp lại Pablo Carreno Busta - người được hưởng lợi từ sự cố của mình trong lần gặp nhau trước – tay vợt số 1 thế giới thi đấu quyết tâm để xóa đi những ký ức buồn tại giải Grand Slam trước.

Novak Djokovic lần thứ 10 góp mặt tại bán kết Pháp mở rộng - Ảnh 2.

Mặc dù vậy, Pablo Carreno Busta mới là tay vợt thi đấu tốt hơn trong set đấu đầu tiên. Khi thể lực vẫn còn tốt, Carreno Busta tung ra những cú đánh uy lực sâu xuống góc sân khiến cho Djokovic phải rất vất vả phòng thủ. Khi tỉ số đang là 4-4, Carreno Busta có được break quan trọng để vươn lên dẫn 5-4, sau đó tay vợt này đã không mắc 1 sai lầm nào ở game giao bóng của mình để chiến thắng 6-5 và dẫn trước 1-0 trong trận tứ kết này.

Tuy nhiên, ở các set đấu sau, Carreno Busta lại thể hiện phong độ đi xuống do bị đau ở mắt cá chân, vấn đề anh gặp phải sau trận đấu ở vòng 4. Bên kia lưới, Djokovic đã bắt nhịp được với trận đấu cũng như lối đánh của tay vợt người Tây Ban Nha. Tay vợt số 1 thế giới nhanh chóng có được chiến thắng ở 2 set đấu sau với tỉ số lần lượt là 6-2 và 6-3 để vươn lên dẫn trước 2-1.

Novak Djokovic lần thứ 10 góp mặt tại bán kết Pháp mở rộng - Ảnh 3.

Ở set đấu thứ 4, Carreno Busta thi đã đấu rất cố gắng để nuôi hy vọng cân bằng tỉ số. Tuy nhiên ở những tình huống quyết định, tay vợt người Tây Ban Nha lại mắc sai lầm, và Djokovic đã tận dụng rất tốt điều đó để có được break duy nhất của set 4 ở game đấu thứ 7, qua đó vươn lên dẫn 4-3. Sau đó tay vợt số 1 thế giới đã thi đấu tốt để giữ vững lợi thế của mình, qua đó chiến thắng ở set 4 với tỉ số và 6-4.

Thắng Pablo Carreno Busta với tỉ số chung cuộc 3-1, Novak Djokovic có lần thứ 10 tiến vào bán kết giải quần vợt Pháp mở rộng.

Theo vtv.vn