Thứ 4, 07/08/2024, 22:21[GMT+7]

Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu Thụy Điển - Đức: Hòa kịch tính với tỉ số không tưởng

Thứ 4, 17/10/2012 | 08:59:54
1,043 lượt xem
Bị dẫn trước 0-4 nhưng Ibrahimovic và các đồng đội vẫn thi đấu quyết tâm để san bằng cách biệt 4-4 trong hơn 30 phút cuối cùng.

Các cầu thủ Thụy Điển (ảnh Getty)

“Cỗ xe tăng” đã dễ dàng vùi dập đối thủ trong suốt 60 phút đầu tiên và ghi liền 4 bàn thắng do công của Oezil, Mertesacker cùng cú đúp của lão tướng Klose. Tuy nhiên, kể từ đó sự lỏng lẻo và tâm lý chủ quan đã khiến Đức phải trả một cái giá đắt. Hiệp đấu đầu tiên hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà Đức.

Cơn ác mộng với thầy trò HLV Joachim Loew chỉ thực sự đến vào khoảng 30 phút cuối của trận đấu, khi mà phút thứ 55 từ đường chuyền chuyển cánh của Mueller, Oezil thoải mái tung ra cú dứt điểm đập đất hiểm hóc đưa bóng đi vào góc xa khung thành Thụy Điển và tỷ là 4-0 cho "Cỗ xe tăng". Sau bàn thắng này, các cầu thủ đội chủ nhà có biểu hiện mất tập trung, và trong một giải đấu như World Cup, điều này sẽ phải trả giá đắt.

Phút thứ 62, Ibrahimovic đánh đầu tung lưới Neuer sau đường chuyền dài của Kallstrom, khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng không tưởng của Thụy Điển.

Chỉ 2 phút sau,  hậu vệ cánh Lustig khiến thủ thành Neuer bó tay với cú dứt điểm cận thành quyết đoán sau đường chuyền dài nửa bên cánh trái. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-4 cho Thụy Điển

Phút 76, Kacaniklic căng ngang cho Elmander dứt điểm nhanh chóng hạ thủ thành Neuer nâng tỷ số là 3-4 cho Thụy Điển.

Phút bù giờ cuối cùng, sau một pha lật cánh bên cánh phải, Ibra bật cao chuyền cho Elm. Elm tung cú sút đập đất cận thành ở chính diện, bóng đi qua háng của 1 hậu vệ Đức và khiến thủ thành Neuer bó tay san bằng tỷ số 4-4.

Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, một trận hòa không tưởng giành cho cả 2 đội bóng, người Thụy Điển sẽ có một đêm ăn mừng náo nhiệt còn đội tuyển Đức sẽ còn phải làm nhiều việc để cải thiện tâm lí thi đấu của mình./.

Theo VOV

  • Từ khóa