Thứ 6, 29/03/2024, 12:01[GMT+7]

Giải nữ VĐQG 2020: Sơn La thắng trận đầu mùa, TP.HCM I trở lại ngôi đầu

Chủ nhật, 29/11/2020 | 07:22:20
2,022 lượt xem
Cuối cùng, Sơn La cũng đã có trận thắng đầu tiên sau khi đánh bại TP.HCM II. Trong lúc đó, TP.HCM I trở lại ngôi đầu bảng sau vòng 10 giải nữ Vô địch Quốc gia – cúp Thái Sơn Bắc 2020.

Cả Sơn  La lẫn TP.HCM II đều rất muốn đánh bại nhau trong cuộ đọ sức để thoát khỏi vị trí chót bảng. TP.HCM II là đội chơi chủ động hơn, nắm quyền kiểm soát bóng tốt hơn trong 60 phút đầu tiên nhưng không thể ghi bàn. 

Trong lúc đó, Sơn La lại chơi tốt trong khoảng 30 phút cuối khi đối thủ xuống sức  và đội bóng non trẻ này đã tận dụng được điểm yếu của đối phương để ghi bàn thắng. Thu Hồng sắm vai “người hùng” cho đội nhà sau  cú đệm bóng cận thành thành bàn ở phút 77. Giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0, Sơn La đã có thắng lợi đầu tiên, đồng thời, thoát khỏi vị trí chót bảng. 

Trong lúc đó, TP.HCM I đối đầu với Than khoáng sản Việt Nam với mục tiêu 3 điểm trọn vẹn để trở lại ngôi đầu. Chỉ sau 10 phút,  nhà Đương kim vô địch đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc khi  Huỳnh Như chuyền bóng để Bảo Châu thoát xuống thực hiện pha dứt điểm sệt, đưa TP.HCM I vượt lên dẫn trước.

TP.HCM I (đỏ) trở lại ngôi đầu. Ảnh: Quốc An

TP.HCM I (đỏ) trở lại ngôi đầu. Ảnh: Quốc An

Sau bàn thắng, TP.HCM I tiếp tục nắm thế chủ động. Trong lúc đó, TKS.VN vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Dù vậy, hàng thủ của đoàn quân ông Đoàn Minh Hải chơi không thực sự kín kẽ, tạo nhiều khoảng trống cho đội chủ nhà khai thác. Trong một pha phất bóng nhanh của đồng đội, Huỳnh Như thoát xuống trống trải bên cánh phải và đột nhập vào khung thành, buộc thủ môn Khổng Thị Hằng phải phạm lỗi trong vòng cấm, dẫn đến quả 11m. May cho TKS.VN là Bích Thùy đã sút ra ngoài. 

 Chơi lép vế trong hiệp 1, TKS.VN buộc phải đẩy cao đội hình trong hiệp 2. Vì thế, đội bóng vùng Mỏ chiếm thế chủ động hơn. Phút 50, Nguyễn Thị Vạn tung cú sút đập người hậu vệ của TP.HCM I đổi hướng đi thẳng vào khung thành nhưng thủ môn Kim Thanh đã kịp thời cảnh tỉnh để cứu một bàn thua trông thấy cho đội nhà. 

Trong thời gian sau đó, thế trận diễn ra khá cân bằng. Cả 2 đội tạo được một số tình huống ăn bàn nhưng không tận dụng được. Giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước TKS.VN, TP.HCM I đã trở lại ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn so với Hà Nội I Watabe. 

Theo bongdaplus.vn