Thứ 6, 19/04/2024, 22:06[GMT+7]

Tiền Hải: Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng

Thứ 2, 14/12/2020 | 08:43:14
4,324 lượt xem
Những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng ở huyện Tiền Hải được duy trì thường xuyên, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe, tình đoàn kết trong các khu dân cư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Hàng năm, huyện Tiền Hải duy trì tổ chức các giải thể thao, tạo sân chơi lành mạnh cho các vận động viên.

Ông Chu Văn Tiến, Chủ nhiệm Câu lạc bộ xe đạp 14/10 huyện Tiền Hải tâm sự: Câu lạc bộ được hình thành từ các thành viên yêu thích môn xe đạp thể thao trên địa bàn huyện. Từ một nhóm nhỏ hơn 10 người, đến nay Câu lạc bộ đã có trên 60 thành viên. 2 năm qua, Câu lạc bộ đã tham gia thi đấu 2 giải mở rộng tại Nam Định và Hà Nội; tham gia tập huấn tại Vĩnh Phúc, giao lưu với các câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh...

Không chỉ tạo điều kiện cho các câu lạc bộ thể thao hình thành, huyện Tiền Hải còn tổ chức nhiều giải thể thao thu hút nhiều vận động viên tham gia. 

Em Vũ Ngọc Uyên, Trường Tiểu học và THCS Nam Hưng, vận động viên đạt giải nhất giải việt dã năm 2019 chia sẻ: Tại trường, chúng em luyện tập các môn thể thao mà học sinh yêu thích. Nhà trường chú trọng đến cơ sở vật chất, các sân cầu lông, bóng chuyền được sửa chữa, nâng cấp để chúng em có điều kiện tập luyện, tăng cường sức khỏe.

Ông Đỗ Mạnh Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Tiền Hải cho biết: Để phong trào TDTT trên địa bàn huyện đi vào chiều sâu, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hàng năm Trung tâm đã tham mưu UBND huyện tổ chức giải việt dã, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn..., thu hút đông đảo người dân tham gia. Các giải TDTT đã trở thành hoạt động thường niên của các ban, ngành, đoàn thể ở huyện, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên. Trong đó, các phong trào: đi bộ, chạy vì sức khỏe, thể dục dưỡng sinh, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, bơi lội... rất nhiều vận động viên trưởng thành từ thể thao phong trào đạt giải thưởng ở các giải chuyên nghiệp. Ngoài ra, công tác xã hội hóa hoạt động TDTT chuyển biến mạnh, phát huy sức mạnh của toàn xã hội trong việc phát triển sự nghiệp TDTT. Đa số nhân dân đã nhận thức được sức khỏe là vốn quý của mỗi người, vì vậy hoạt động TDTT quần chúng trên địa bàn huyện ngày càng phát triển rộng khắp không chỉ ở các cơ quan, đơn vị mà còn thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân, ở mọi lứa tuổi tại các địa phương thường xuyên tham gia tạp luyện. Đã có nhiều câu lạc bộ thể thao trên địa bàn ra đời từ sự đam mê, tâm huyết của người dân. Nhờ đó, tỷ lệ người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên liên tục tăng qua các năm. Nhằm khuyến khích các phong trào TDTT, huyện Tiền Hải đã chú trọng đầu tư xây dựng, nâng cấp nhà tập, sân bãi, trang thiết bị dành cho hoạt động tập luyện, thi đấu TDTT. Đến nay, toàn huyện có 1 sân vận động trung tâm, 5 nhà tập luyện và thi đấu cầu lông, 4 sân tennis, 135 sân bóng chuyền, 6 sân bóng đá mini, 86 sân cầu lông, 75 bàn bóng bàn tại các thôn và có 400 câu lạc bộ văn nghệ, thể thao hoạt động sôi nổi, hiệu quả.

Có thể khẳng định, phong trào tập luyện TDTT ở huyện Tiền Hải thời gian qua đã tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Thời gian tới, huyện Tiền Hải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị và quần chúng nhân dân hiểu về ý nghĩa của việc tập luyện TDTT thường xuyên; đồng thời, duy trì và đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng.

Mạnh Thắng