Thứ 4, 31/07/2024, 13:28[GMT+7]

Bradley Wiggins VĐV xe đạp dành giải Velo d’Or

Thứ 5, 01/11/2012 | 09:43:35
1,058 lượt xem
Tạp chí Velo đã trao giải Velo d’Or cho vận động viên (VĐV) xe đạp Bradley Wiggins sau thành tích nổi bật của anh trong năm 2012. Wiggins là tay đua người Anh đầu tiên trong lịch sử thắng giải Tour de France.

Bradley Wiggins nhận giải Velo d’Or trong năm 2012 - Ảnh: SkySports

Năm 2012 là năm thi đấu thành công nhất trong sự nghiệp của Wiggins. Tay đua 32 tuổi trở thành VĐV đầu tiên người Anh chiến thắng tại Tour de France, giải xe đạp lớn nhất thế giới. Ngoài ra, Wiggins cũng thắng ở hàng loạt giải đấu uy tín khác như Paris-Nice, Tour de Romandie, Criterium du Dauphine. Sau đó, tay đua đang thi đấu cho đội Sky hoàn tất một năm ngoạn mục của mình bằng tấm huy chương vàng Olympic 2012 tổ chức tại London mùa hè qua.

Velo d’Or là giải thưởng uy tín do tạp chí Velo trao tặng hằng năm dành cho các VĐV xe đạp có thành tích xuất sắc nhất. Trước Wiggins, nhiều tay đua lừng danh như Lance Armstrong, Alberto Contador hay Marco Pantani cũng vinh dự nhận giải thưởng này. Trong đó, Lance Armstrong - người vừa bị tước bảy chức vô địch Tour de France - đang giữ kỷ lục năm lần được Velo d’Or vinh danh.

Về thứ hai trong cuộc bầu chọn của Velo năm nay là Tom Boonen (Bỉ) và Joaquim Rodriguez (Tây Ban Nha).

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa