Thứ 6, 29/03/2024, 15:52[GMT+7]

Djokovic đứng trước cơ hội phá kỷ lục số tuần giữ ngôi số 1 thế giới của Roger Federer

Thứ 3, 23/02/2021 | 09:22:36
2,520 lượt xem
Danh hiệu vô địch tại Australia mở rộng không chỉ giúp Novak Djokovic có chức vô địch Grand Slam thứ 18 mà còn đưa tay vợt người Serbia vượt qua một kỷ lục khác.

Đó là kỷ lục số tuần đứng ở vị trí số một thế giới trên bảng xếp hạng ATP.  Chức vô địch vừa xong sẽ chăc chắn đưa Novak Djokovic vượt Roger Federer về số tuần đứng ở vị trí số một thế giới. Kỷ lục cũ của Federer là 310 tuần. Còn kỷ lục mới của Novak Djokovic sẽ là 311 tuần.

Djokovic đứng trước cơ hội phá kỷ lục số tuần giữ ngôi số 1 thế giới của Roger Federer - Ảnh 2.

Kỷ lục này của Novak Djokovic có thể đã bị phá nếu Rafael Nadal vượt qua Tsitsipas ở trận đấu từ kết. Nếu thắng trận đấu đó Nadal sẽ giữ vị trí số một. Nhưng điều không muốn với tay vợt người Tây Ban Nha đã xảy ra khi anh để thua trận.

Nếu muốn lấy lại vị trí số một thế giới Nadal chỉ có thể thực hiện sớm nhất là trong tháng 4. Trong khi đó, cho tới ngày 8/3 tới là Djokovic đã chính thức đạt kỷ lục 311 tuần.

Djokovic đứng trước cơ hội phá kỷ lục số tuần giữ ngôi số 1 thế giới của Roger Federer - Ảnh 3.

Ngoài kỷ lục này, Djokovic còn tạo ra một kỷ lúc khác. Anh là tay vợt đầu tiên trong lịch sử vào bán kết ít nhất là 9 lần của mỗi giải Grand Slam. Điều mà cả Federer và Nadal chưa làm được.  Anh có 9 lần vượt qua bán kết của Australia mở rộng, 10 lần vào bán kết của Pháp mở rộng. 9 lần tại Wimbledon. 11 lần ở Mỹ mở rộng.

Novak Djokovic khoe chức vô địch Australia mở rộng 2021 trên bãi biển

Theo vtv.vn