Thứ 6, 29/03/2024, 16:45[GMT+7]

Đương kim vô địch bóng đá Trung Quốc chính thức thông báo ngừng hoạt động

Thứ 2, 01/03/2021 | 07:59:26
2,828 lượt xem
Bóng đá Trung Quốc vừa xảy ra cú sốc lớn khi CLB Jiangsu - ĐKVĐ giải VĐQG Trung Quốc quyết định dừng mọi hoạt động ngay lập tức kể từ ngày 28/2.

CLB Jiangsu ăn mừng chức vô địch giải VĐQG Trung Quốc 2020 (Ảnh: Xinhua)

Trên tài khoản WeChat chính thức, CLB Jiangsu đã thông báo về việc ngừng các hoạt động kể từ ngày 28/2, đồng thời bày tỏ hy vọng sẽ một công ty khác quan tâm tới tương lai của đội bóng này.

Jiangsu thuộc sở hữu của tập đoàn Suning, cũng là chủ của Inter Milan. Hồi đầu tháng 2, tập đoàn này cho biết sẽ tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi, khiến nhiều người hoài nghi về số phận của Jiangsu. Mới đây, CLB cũng vừa đổi tên từ Jiangsu Suning thành Jiangsu.

Đây thực sự là thông tin sốc đối với người hâm mộ bóng đá Trung Quốc bởi Jiangsu chính là nhà đương kim vô địch của giải Chinese Super League sau khi đánh bại Guangzhou Evergrande trong trận playoff hồi tháng 11/2020.

Trong thời gian hoạt động, Jiangsu từng gây tiếng vang lớn khi chiêu mộ được HLV Fabio Capello cùng hàng loạt hào thủ như Alex Teixeira, Eder và suýt chút nữa đạt được thỏa thuận với Gareth Bale từ Real Madrid vào mùa Hè 2019.

Sau khi giành chức vô địch VĐQG 2020, bom tấn 50 triệu Euro Alex Teixeira đã từ chối gia hạn hợp đồng trong khi HLV Cosmin Olaroiu cũng được đồn đoán không quay lại dẫn dắt Jiangsu.

Trước đó ít ngày, bóng đá Trung Quốc cũng đón tin buồn khi đội vô địch Cúp Quốc gia là Shandong Luneng bị gạch tên khỏi AFC Champions League vì vấn đề tài chính.

Theo vtv.vn