Thứ 5, 01/08/2024, 13:22[GMT+7]

Bóng chuyền nữ Thái Bình: Tìm lại vị thế

Thứ 2, 29/03/2021 | 08:03:20
3,794 lượt xem
Tháng 4 tới, đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Bình trở lại đường đua chuyên nghiệp khi giải vô địch quốc gia (VĐQG) PV Gas 2021 chính thức khởi tranh. Cùng với nỗ lực luyện tập để tìm lại vị thế, các cô gái “quần đùi, áo số” của đội cũng yên tâm hơn cho chặng đường phía trước bởi đã có sự đồng hành của Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp - WSUN và Tập đoàn Truyền thông Nam Hương.

Tự hào bóng chuyền Thái Bình

Từ trước tới nay, đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Bình luôn được nhắc đến như là cái nôi sản sinh ra rất nhiều vận động viên (VĐV) tài năng cung cấp cho đội tuyển quốc gia cũng như các câu lạc bộ chuyên nghiệp trong cả nước. Từ năm 2003 - 2010, bóng chuyền nữ Thái Bình luôn nằm trong top 4 đội mạnh của toàn quốc. Tuy nhiên, mùa giải 2019 đội xuống hạng, không còn nhà tài trợ, chật vật với kinh phí ít ỏi. Nhưng bằng tình yêu với bóng chuyền, niềm tự hào với bề dày truyền thống và khát khao được trở lại, các cô gái Thái Bình đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thi đấu 6 trận toàn thắng để rồi vỡ òa hạnh phúc với chức vô địch giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2020. Năm đầu tiên trở lại đường đua chuyên nghiệp, bóng chuyền nữ Thái Bình đang có sự chuẩn bị tốt nhất. 

Ông Nguyễn Viết Minh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao tỉnh cho biết: Trước khi đến với vòng 1 giải VĐQG PV Gas 2021, đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Bình tham dự cúp bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền tại Ninh Bình vào cuối tháng 3, đây cũng là cơ hội để các VĐV tôi luyện tinh thần thi đấu trước khi đến với một giải đấu quan trọng. Thời gian qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch giao hữu của đội nên hiện nay ban huấn luyện cố gắng sắp xếp lịch trình phù hợp nhất cho các tuyển thủ trước ngày giải VĐQG chính thức khởi tranh. Trong đó, việc phòng, chống dịch Covid-19 luôn được quan tâm song song với việc giữ gìn phong độ, thể lực cho các VĐV. Dù còn nhiều khó khăn song với quyết tâm cao nhất, hy vọng bóng chuyền nữ Thái Bình sẽ đạt được những kết quả xứng đáng ở mùa giải năm nay để đáp lại niềm tin yêu của người hâm mộ.

Nguyễn Thị Uyên (số 7) - một trong những gương mặt triển vọng của bóng chuyền nữ Thái Bình hiện nay.

Đồng hành cùng đội tuyển

Ngay trước thời điểm tham dự giải VĐQG PV Gas 2021, đứng trước bộn bề khó khăn, bóng chuyền nữ Thái Bình đón nhận tin vui khi nhận được sự đồng hành của Tập đoàn Truyền thông Nam Hương. Theo đó, đội sẽ được Nam Hương Global Sport tư vấn toàn bộ chiến lược tái định vị thương hiệu và tư vấn triển khai xây dựng thương hiệu của đội cũng như của cá nhân các VĐV.

Ngoài ra, các nữ tuyển thủ còn được Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp - WSUN tài trợ các khóa học về kỹ năng phát triển bản thân, xây dựng thương hiệu và nhận được quỹ lương cơ bản từ dự án WSUN để có thể yên tâm thi đấu, đồng thời có chiến lược chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn hậu đỉnh cao của sự nghiệp. Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp - WSUN là dự án giúp phụ nữ khởi nghiệp phát triển bản thân và học hỏi các kỹ năng để có thể khởi nghiệp với một số vốn thấp, được hỗ trợ và tư vấn cách thức kinh doanh trên các nền tảng công nghệ như facebook, tiktok hay zalo... Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp - WSUN hy vọng với sự hỗ trợ này các nữ tuyển thủ của bóng chuyền Thái Bình sẽ có cơ hội phát triển sự nghiệp bền vững.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Hy vọng, sự đồng hành của Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp - WSUN và Tập đoàn Truyền thông Nam Hương sẽ đem đến cho bóng chuyền nữ Thái Bình sự khởi đầu mới cho chặng đường dài phía trước, lấy lại vị thế của bóng chuyền nữ Thái Bình trên bình diện quốc gia, đáp lại niềm tin yêu của người hâm mộ.

Anh Tú