Thứ 5, 28/03/2024, 22:34[GMT+7]

Than Quảng Ninh 1-0 Sài Gòn FC: Nối dài mạch thắng

Thứ 5, 08/04/2021 | 08:14:36
2,779 lượt xem
Than Quảng Ninh đã tiếp tục kéo dài chuỗi trận thắng của mình lên con số 4 liên tiếp, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Đất mỏ thêm một lần nữa mở hội, dẫu họ vẫn đang gặp muôn vàn khó khăn.

BÀN THẮNG

Than.QN: Diogo (62’)

Không cần thăm dò, cả hai đội đã đẩy nhanh lối chơi và có những pha ăn miếng trả miếng nhau khi trận đấu vừa khởi đi. Đặc biệt, đội khách Sài Gòn có cơ hội nguy hiểm ngay phút thứ 5, nhưng cú dứt điểm của Văn Triền đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên, đội chủ nhà Than Quảng Ninh mới chính là những người nắm thế trận và kiểm soát bóng nhiều hơn.

Cần nói thêm, trước khi bước vào trận đấu này, đội khách Sài Gòn FC đã có 4 trận thua liên tiếp. Có thể hiểu mục tiêu của thầy trò HLV Phùng Thanh Phương trong cuộc so kè này là phải có điểm, thậm chí là 3 điểm, nhằm thoát khỏi vị trí nguy hiểm. Thế nhưng lối chơi của Sài Gòn FC vẫn chưa có nhiều sự biến chuyển, thậm chí khá bế tắc trong những pha triển khai tấn công.

Nắm thế trận và có nhiều pha tấn công hơn, nhưng thực sự những cú dứt điểm của chủ nhà Than Quảng Ninh hầu như chưa thể tạo được sóng gió trước khung thành của thủ môn Văn Phong. Trong khi đó, Sài Gòn FC đã chủ động phòng ngự số đông và chờ cơ hội phản công.

Càng về cuối hiệp 1, Than Quảng Ninh gia tăng sức ép với một loạt pha tấn công về phía khung thành đội khách, tiếc là Diogo chưa thể biến những cơ hội của mình thành bàn thắng.

Diogo (áo xanh) là người ghi bàn thắng duy nhất cho Than Quảng Ninh - Ảnh: Đức Cường

Diogo (áo xanh) là người ghi bàn thắng duy nhất cho Than Quảng Ninh - Ảnh: Đức Cường

Mãi đến phút 61, Than Quảng Ninh được hưởng quả đá phạt đền trong tình huống một cầu thủ Sài Gòn đã phạm lỗi với Diogo trong vòng cấm. Kết quả, chính Diogo đã mở tỷ số 1-0 cho Than Quảng Ninh từ chấm 11m.

Bàn thắng giúp tinh thần các cầu thủ của HLV Hoàng Thọ càng thêm hưng phấn, họ liên tiếp triển khai các đợt tấn công về phía khung thành đội khách. Trong khi đó, Sài Gòn FC cũng gia tăng sức ép khi liên tiếp thay người, trong đó có Đỗ Merlo, nhằm cải thiện sức mạnh tấn công. Tuy nhiên, các chân sút của Sài Gòn FC vẫn rất bế tắc trước hàng phòng ngự của chủ nhà đất Mỏ. 

Cần nói thêm, trong 4 trận thua trước đấy, các chân sút của Sài Gòn FC chưa ghi được bàn thắng nào và nếu tiếp tục trắng tay trong cuộc đối đầu này, thực tế đấy sẽ là bài toán nan giải của tân HLV trưởng Phùng Thanh Phương.

Phút 87, Sài Gòn FC đã có cơ hội cân bằng tỷ số, nhưng cầu thủ vừa vào thay người là Văn Toàn đã có cú dứt điểm thiếu chuẩn xác. Ngau sau đó, Nguyên Hoàng có cú sút bồi, nhưng vẫn không thể đưa bóng vào lưới.

Thắng chung cuộc 1-0, đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của chủ nhà Than Quảng Ninh, qua đó giúp họ tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, Sài Gòn FC đã nhận trận thua thứ 5 liên tiếp và tạm rơi xuống đáy bảng xếp hạng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU THAN QUẢNG NINH VS SÀI GÒN

Than.QN: Hoài Anh, Văn Khoa, Anh Việt, Gustavo Santos, Trần Trung Hiếu, Nguyên Sa, Hải Huy, Xuân Tú (Hoa Hùng, 85’), Hồng Quần (Vũ Hồng Quân, 90’+1), Pereira Diogo, Eydison.

Sài Gòn: Văn Phong, Văn Trung (Nguyên Hoàng, 75’), Công Thành, Mạnh Cường (Văn Toàn, 83’), Hoài An, Thiago Santos, Minh Trung (Đỗ Merlo, 65’), Văn Triền, Trung Hiếu (Văn Luân, 65’), Xuân Quý, Takasaki.

Thống kê trận đấu Than Quảng Ninh vs Sài Gòn

Thống kê trận đấu Than Quảng Ninh vs Sài Gòn

Kết quả vòng 8 V.League 2021

Kết quả vòng 8 V.League 2021

Theo bongdaplus.vn