Thứ 6, 29/03/2024, 12:31[GMT+7]

Chelsea vào bán kết Champions League

Thứ 4, 14/04/2021 | 15:08:20
2,419 lượt xem
Rạng sáng 14/4 (giờ Hà Nội), chiến thắng 1-0 ở trận tứ kết lượt về Champions League là không đủ để Porto lội ngược dòng trước Chelsea.

Chelsea chủ động chơi phòng ngự trước Porto nhờ lợi thế dẫn bàn ở lượt đi. Ảnh: Reuters.

Ở trận lượt đi hôm 8/4, với tư cách đội khách, thầy trò HLV Thomas Tuchel giành chiến thắng 2-0 trên sân Ramon Sanchez Pizjuan nhờ màn tỏa sáng của Mason Mount và Ben Chilwell. Nắm trong tay lợi thế lớn, đội chủ sân Stamford Bridge có quyền tự quyết tấm vé vào vòng trong.

Trong thế buộc phải ghi bàn, Porto đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu và liên tục gây sức ép trước khung thành của thủ môn Edouard Mendy. Tuy nhiên, kinh nghiệm của Thiago Silva trong lần trở lại đội hình xuất phát đã giúp "The Blues" đứng vững.

Sau 15 phút, đại diện London dần lấy lại thế trận. Song, việc cả hai đội tỏ ra kém hiệu quả ở những tình huống tại một phần ba sân đối phương, cộng với sức ép từ khu trung tuyến, khiến đôi bên không tung ra được cú dứt điểm trúng đích nào trong hiệp một.

Sang hiệp 2, Porto vẫn miệt mài tấn công đối phương như có xu hướng phụ thuộc vào những ngôi sao như Sergio Oliveira, Corona và Otavio. Đội bóng Bồ Đào Nha tỏ ra thiếu ý tưởng và triển khai tấn công chậm mỗi khi giành được quyền kiểm soát từ Chelsea.

Phút 65, HLV Sergio Conceicao có sự thay đổi người đầu tiên khi đưa Mehdi Taremi vào sân thay Marko Grujic. Tiền đạo người Iran cũng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 90+3. Xuất phát từ đường tạt bên cánh phải của Nanu, Taremi chọn vị trí, thực hiện cú ngả bàn đèn ấn tượng khiến thủ thành Mendy đứng chôn chân.

Bàn thắng của Taremi là không đủ để Porto lội ngược dòng. Ảnh: Reuters.

Anh trở thành cầu thủ Iran đầu tiên ghi bàn ở tứ kết Champions League. Theo Opta, bàn thắng của Taremi cũng là lần đầu kể từ tháng 4-2005, Chelsea thủng lưới ở phút bù giờ tại Champions League mà không tính hiệp phụ. Cách đây 16 năm, Mehmet Scholl (Bayern Munich) đã phá lưới "The Blues" ở phút 90+5.

Cả Chelsea và Porto đều tung ra 8 cú sút trong trận đấu này, nhưng chỉ lần lượt có 1 và 2 tình huống đưa bóng đi trúng khung thành. Đại diện Bồ Đào Nha kiểm soát bóng, sở hữu số đường chuyền với tỷ lệ chính xác nhỉnh hơn. Song, chừng đó quyết tâm là không đủ để họ làm nên điều bất ngờ.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Porto, nhưng Chelsea mới là đội giành quyền vào bán kết với thắng lợi 2-1 chung cuộc. Thầy trò HLV Tuchel sẽ đợi một ngày để biết họ phải đối đầu với Liverpool hay Real Madrid ở vòng tiếp theo.

Theo hanoimoi.com.vn