Thứ 4, 17/04/2024, 00:55[GMT+7]

Hà Nội I Watabe giành vé vào chung kết Giải bóng đá nữ Cúp quốc gia 2021

Thứ 3, 04/05/2021 | 09:10:38
2,355 lượt xem
Chiều 3/5, tại trận đấu trong khuôn khổ vòng bán kết Giải bóng đá nữ Cúp quốc gia 2021, câu lạc bộ Hà Nội I Watabe đã có chiến thắng trước câu lạc bộ Than khoáng sản Việt Nam, qua đó giành vé đầu tiên vào chung kết.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Hà Nội I Watabe (áo trắng) và Than khoáng sản Việt Nam.

Trong nhiều năm trở lại đây, mặc dù đội bóng Thủ đô vẫn được đánh giá cao hơn so với Than Khoáng sản Việt Nam, nhưng họ vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đọ sức với đối thủ này ở bán kết Giải bóng đá nữ Cúp quốc gia 2021.

Những phút đầu của trận đấu, Than khoáng sản Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công. Đứng trước hàng thủ của đối phương giàu sức trẻ và chơi quyết liệt như vậy, các cầu thủ Hà Nội I Watabe đã gặp khó trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Những pha phối hợp trung lộ tỏ ra không hiệu quả khi huấn luyện viên Đoàn Minh Hải bố trí rất nhiều cầu thủ ở khu trung tuyến. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, hai đội chơi ở thế cân bằng, nhưng bước ngoặt của trận đấu lại đến từ chấn thương của thủ thành Khổng Thị Hằng bên phía Than khoáng sản Việt Nam, cô phải rời sân nhường chỗ cho Ngọc Anh.

Phút 65, sau tình huống cản phá của hậu vệ đối phương, tiền vệ Bùi Thị Trang đã có pha vô-lê sút tung lưới Than khoáng sản Việt Nam để mở tỷ số trận đấu. Chỉ 2 phút sau, tiền đạo Phạm Hải Yến dứt điểm một chạm rất đẹp, nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội I Watabe.

Trong khoảng hơn 25 phút còn lại của trận đấu, những nỗ lực của Than khoáng sản Việt Nam là không đủ để họ tìm kiếm bàn gỡ. Giành chiến thắng thuyết phục với cách biệt 2-0, Hà Nội I Watabe đã giành tấm vé đầu tiên bước vào trận chung kết Giải bóng đá nữ Cúp quốc gia 2021.

Ở trận đấu tranh hạng 5/6 cùng ngày, Hà Nội II Watabe giành chiến thắng sát nút 2-1 trước Thái Nguyên T&T, qua đó giành vị trí thứ 5.

Theo hanoimoi.com.vn