Thứ 6, 29/03/2024, 17:25[GMT+7]

Chelsea hạ Real để vào chung kết Champions League

Thứ 5, 06/05/2021 | 15:44:14
3,102 lượt xem
Hai bàn của Timo Werner và Mason Mount giúp Chelsea thắng Real Madrid 2-0 ở trận bán kết lượt về Champions League 2020-2021 rạng sáng 6-5 (giờ Hà Nội).

Werner ghi bàn thắng dễ dàng vào lưới Real. Ảnh: Getty

Trong trận này, Real Madrid đón sự trở lại của thủ quân Sergio Ramos. HLV Zinedine Zidane cũng xếp Eden Hazard đá chính trong lần đầu tiên tiền vệ người Bỉ trở lại Stamford Bridge. Dù vậy, Real không thể lật ngược thế cờ để vào chung kết.

Timo Werner giúp Chelsea mở tỷ số trận đấu ở phút 28. Đến phút 85, Mason Mount kết liễu Real từ tình huống băng cắt và dứt điểm ấn tượng. Sau 2 loạt trận bán kết, Chelsea loại Real với tổng tỷ số 3-1. "The Blues" sẽ đụng độ Man City tại chung kết Champions League 2020-2021.

Bộ ba N'Golo Kante, Kai Havertz và Timo Werner đã phối hợp trong khoảnh khắc khiến Real thủng lưới. Trong thế đối mặt, Havertz không may mắn khi cú lốp đưa bóng dội xà. Sau đó, Werner xuất hiện đúng lúc để đánh đầu vào khung thành bị bỏ trống.

Lần này, trọng tài không thể từ chối bàn thắng của Werner. Trước đó, chân sút người Đức làm rung lưới Real ở phút 18, nhưng bàn thắng bị tước vì lỗi việt vị.

Guardian nhận định, Chelsea trải qua hiệp một đặc biệt ấn tượng. Với tỷ số 1-1 sau trận lượt đi, Chelsea nắm ưu thế. Thầy trò HLV Thomas Tuchel đã nhập cuộc chủ động khi đón tiếp "Kền kền trắng".

Từ sơ đồ 3-1-4-2, Chelsea đã giữ cự ly đội hình hợp lý để phá lối chơi Real. Đội khách cầm bóng hơn 65%, nhưng số lần tiếp cận được khu vực 16,5m của Chelsea hạn chế.

Cả đội hình Chelsea chơi tốt, kể cả thủ môn Edouard Mendy. Real chỉ có 2 lần đe dọa khung thành Chelsea. Đó là tình huống Karim Benzema sút xa ở phút 26 và pha đánh đầu cũng từ chính Benzema phút 36. Tuy nhiên, Mendy đã cứu thua xuất thần bằng đầu ngón tay.

Chelsea ít tấn công, nhưng mỗi tình huống đều gây nguy hiểm. Sau bàn mở tỷ số, Havertz và Werner đã bỏ lỡ các cơ hội mười mươi. Chelsea mới là đội dứt điểm nhiều hơn trong hiệp một với 5 tình huống, so với 4 bên phía Real.

Mount kết liễu Real ở cuối trận. Ảnh: Getty

Ngay đầu hiệp hai, Havertz một lần nữa kém may vì cú đánh đầu dội xà. Chelsea tiếp tục thể hiện lối chơi phòng ngự phản công ấn tượng trong hiệp hai. "The Blues" tạo một loạt cơ hội mười mươi về phía khung thành Real, trong đó có 3 pha đối mặt và thêm một lần chọc thủng lưới "Kền kền trắng".

Courtois đã cứu thua trong tình huống đối mặt với Havertz ở phút 59. Sau đó, cú truy cản kịp thời từ Federico Valverde giúp Real vượt qua tình huống Kante băng xuống đối mặt Courtois. Nhưng đến tình huống bộ ba Kante, Christian Pulisic và Mason Mount phối hợp ở phút 86, không điều gì có thể cứu Real thêm một lần nữa.

Từ cánh phải, Pulisic xử lý bóng tinh quái, trước khi căng ngang vào trong. Mount đã chọn vị trí chuẩn xác để đệm bóng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

"Thomas Tuchel đã thắng Zidane trong cuộc đấu trí lần này. Chelsea quá tỉnh táo khi tổ chức phòng ngự, và phản công sắc sảo. Đội chủ nhà đáng ra phải có chiến thắng đậm hơn", chuyên gia Mary Waltz của Guardian phân tích.

Sau 90 phút, Real cầm bóng hơn gấp đôi Chelsea (67%). Tuy nhiên, số cú sút của "The Blues" là gấp đôi đối thủ (14 so với 7). Sau 9 năm, đội chủ sân Stamford Bridge đã trở lại trận chung kết Champions League.

Theo hanoimoi.com.vn