Thứ 4, 31/07/2024, 01:27[GMT+7]

Kết thúc vòng bảng Champions League: Sức mạnh Tây Ban Nha

Thứ 6, 07/12/2012 | 07:56:56
779 lượt xem
Vòng bảng Champions League mùa giải 2012/13 đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay sau khi loạt trận cuối cùng của các bảng E, F, G, H kết thúc. Góp mặt đến 4 đội tại vòng 1/8, Tây Ban Nha đang cho thấy sức mạnh vượt trội của mình ở châu Âu.

Barca được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League (Ảnh: Getty)

Sức mạnh bò tót
 
Champions League mùa giải năm nay chứng kiến sự bùng nổ của Tây Ban Nha khi cả 4 đội tham dự đều vượt qua vòng bảng để góp mặt tại vòng 1/8. Barcelona, Malaga kết thúc với vị trí đầu bảng trong khi Real Madrid và Valencia kết thúc với vị trí nhì bảng ở một vị thế đầy quyền lực.
 
Với Barca thì việc có ngôi đầu là điều được dự đoán từ trước khi đội bóng xứ Catalan chỉ rơi vào bảng đấu với những cái tên như Celtic, Benfica hay Spartak Moskva. Trong khi đó, Malaga đoạt ngôi đầu bảng C với sự góp mặt của đội bóng giàu truyền thống AC Milan được xem như một hiện tượng. Thắng 3, hòa 3 là thước đo cho phong độ ấn tượng của Malga ở đấu trường danh giá bậc nhất châu Âu này.
 
Những thành công của các đội bóng Tây Ban Nha một lần nữa khiến người hâm mộ xứ đấu bò không khỏi tự hào. Tuy nhiên để đi đến trận đấu cuối cùng hay ước mơ bán kết toàn Tây Ban Nha vẫn còn là kế hoạch rất xa. Có lẽ trong lúc này, NHM Tây Ban Nha cứ vui đi đã.

Nỗi buồn Anh quốc 

Góp mặt 4 cái tên hùng mạnh như M.U, Arsenal, Man City và đặc biệt là ĐKVĐ Chelsea nhưng nước Anh chỉ thu về những nỗi đau.

Man City - nỗi hổ thẹn của bóng đá Anh tại Champions League (Ảnh: Reuters)

Nếu như M.U độc chiếm ngôi đầu bảng H khi chỉ phải đối đầu trước những đối thủ bậc trung như Galatasaray, Cluj và Braga. Trong khi đó, Arsenal khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối khi để tuột mất ngôi đầu bảng B vào tay Shalke. Nhưng đó chưa phải là tất cả…
 
Man City sớm đầu hàng tại mùa giải năm nay khi liên tục hòa và thua. Đến như ngay một suất tham dự Europa League, nhà vô địch Premier League cũng chẳng thể có được trong tầm tay. Điều đáng buồn, Man City dù có lực lượng hùng mạnh và sự đầu tư lớn những vẫn chỉ như cậu học trò tại đấu trường danh giá nhất lục địa già.
 
Nỗi đau với Man City có phần dễ hiểu thì Chelsea đem đến một sự thất vọng cũng như một nỗi hổ thẹn của lịch sử. Chelsea đã chính thức trở thành cựu vương tại Champions League dù có chiến thắng trong loạt trận cuối cùng bảng E. Tuy nửa năm trước, họ đường hoàng khắc tên mình vào lịch sử bóng đá Châu Âu với những lời ca tụng không ngớt cho hành trình đi lên từ vũng bùn. Bây giờ, họ cũng đi vào lịch sử, nhưng lại là nỗi hổ thẹn của một nhà vô địch. Lúc này, The Blues có lẽ chỉ biết an ủi các cổ động viên nhà bằng hứa hẹn về chiếc cup ở sân chơi thứ cấp, Europa League.
 
* Ở một diễn biến khác, Real Madrid gặp khó khăn khi rơi vào bảng đấu “tử thần” với sự góp mặt của Ajax, Man City và Dortmund. Đoàn quân Hoàng gia của HLV Jose Mourinho đã gặp khó khăn thực sự và chỉ có được vị trí nhì bảng D. Tuy nhiên với thực lực hiện tại, Real Madrid sẽ khiến không ít đội đầu bảng phải “sống trong sợ hãi” trước giờ bốc thăm vòng 1/8 sẽ diễn ra vào ngày 20/12 tới đây.
 
Còn lại, Valencia nằm ở bảng F cùng với Bayern, BATE và Lille. Đội bóng chủ sân Mestalla cùng “Hùm xám” nước Đức độc chiếm bảng đấu với ưu thế vượt trội. Dù có cùng điểm số 13 nhưng Valencia phải chấp nhận ngôi nhì bảng bởi thua về chỉ số đối đầu.

Theo VTV

  • Từ khóa