Thứ 7, 03/08/2024, 11:22[GMT+7]

Thắng Thái Lan 3-1, Singapore chạm 1 tay vào chức vô địch

Thứ 5, 20/12/2012 | 07:44:01
922 lượt xem
Singapore đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để làm nên chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Thái Lan. Với kết quả này, Singapore đã chạm một tay vào chức vô địch AFF Suzuki Cup 2012.

Singapore thắng tưng bừng trên sân nhà (Ảnh: AFF)

Singapore là đội nhập cuộc tốt hơn và liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành đội tuyển Thái Lan. Lối chơi sở trường, những đường xuống bóng ở hai biên rồi tạt bổng vào trong để tận dụng chiều cao của Alesandra Duric đã mang đến lợi thế nhất định cho đội chủ nhà. 

Với 2 mũi giáp công Amri và Duric phía trên lại được sự tiếp sức mạnh của Mustafic từ tuyến giữa, Singapore đã dồn ép Thái Lan ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trước sức ép mạnh mẽ của đội chủ nhà, đội khách tỏ ra khá lúng túng và một trong những tình huống ấy đã giúp cho Singapore hưởng được quả phạt đền. Trong một pha đột nhập vào vòng cấm, Duric đã bị hậu vệ Thái Lan phạm lỗi. Với một cầu thủ lão luyện như Mustafic thì dù trọng tài chính yêu cầu đá lại quả 11m, anh vẫn thực hiện thành công để đưa đội nhà vượt lên dẫn điểm.
 
Bàn thắng khai thông thế bế tắc ngay phút thứ 8 cùng với một lối đá áp đảo trước đó hứa hẹn sẽ giúp cho Singapore có một chiến thắng tưng bừng, nhất là lúc Thái Lan tỏ ra mất phương hướng. Nhưng dường như bàn thắng sớm đã khiến cho các học trò ông Avramovic có phần tự mãn nên đã phần nào giảm áp lực lên phần sân của đội bóng xứ Chùa vàng. Đó là cơ hội để Thái Lan tổ chức lại lối chơi, và đội khách có phần mạch lạc hơn trong các pha bắt bóng bên phần sân nhà.

Người Thái đã gục ngã trên đất khách (Ảnh: AFF)

 Nhìn một cách toàn cục từ đầu trận cho đến hiệp 2, Singapore vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, tổ chức được nhiều đợt hãm thành hơn. Tuy nhiên, sự hiệu quả trong các pha bóng quyết định của đội chủ nhà lại không cao.
 
Trong khi đó, Thái Lan không có nhiều cơ hội gây sóng gió về phía cầu môn của Singapore. Nhưng ở một tình huống hãm thành hiếm hoi, đội bóng xứ Chùa vàng đã bất ngờ tìm được bàn quân bình tỷ số sau quả đệm bóng của Adul. Bàn gỡ của Thái Lan có công rất lớn của Dangda khi chính tiền đạo này có pha đột phá rất kỹ thuật bên cánh phải rồi thực hiện đường chuyền tinh tế để Adul thoải mái hạ thủ môn Singapore từ cự ly gần.
 
Nhưng niềm vui của các cầu thủ Thái Lan chỉ kéo dài được 2 phút, bởi ở phút 61, Amri đã tỏa sáng để một lần nữa đưa Singapore vượt lên dẫn điểm. Trong tình huống này, sau khi nhận được đường chuyền thuận lợi của Duric, Amri đã có một loạt pha xoay xở rất khéo léo, trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần.
 
Ở phút bù giờ thứ nhất, Khaizan đã ấn định chiến thắng cho Singapore sau quả đá ngay vạch cầu môn từ tình huống lúng túng trong phối hợp phòng ngự chống phạt góc kém cỏi của hàng thủ Thái Lan.
 
Chiến thắng 3-1 gần như đã đảm bảo chắc chắn ngôi vô địch cho Singapore. Bởi không dễ cho Thái Lan lật ngược được tình thế khi đã để thua với cách biệt hai bàn, dù được chơi trận lượt về trên sân nhà. 

Theo VTV

  • Từ khóa