Thứ 3, 13/08/2024, 06:35[GMT+7]

Kỷ lục tie-break xuất hiện ở Florida

Thứ 4, 09/01/2013 | 16:18:38
856 lượt xem
Tại giải Plantation Future diễn ra ở bang Florida, kỷ lục 70 điểm ở loạt đánh tie-break trong một giải quần vợt chuyên nghiệp đã được xác lập.

Loạt tie-break kéo dài tới điểm thứ 70 sẽ xác lập kỉ lục mới (Ảnh: Getty)

“Chúng tôi chưa từng ghi nhận loạt tie-break nào dài hơn thế” - trích dẫn từ thông báo của Liên đoàn quần vợt thế giới trên trang mạng Twitter chính thống vào đêm qua (8/1).

Trong trận đấu giữa tay vợt hạng 636 thế giới Benjamin Balleret và tay vợt chưa được xếp hạng Guillaume Couillard, tỉ số sau khi kết thúc loạt tie-break là 36-34. Như vậy, với tổng cộng 70 điểm ở loạt tie-break trong trận đấu diễn ra hôm Chủ nhật (6/1) vừa qua ở bang Florida, cuộc đua marathon giữa hai tay vợt tới từ Công quốc Monaco đã xác lập kỷ lục mới.

Mặc dù vậy, Liên đoàn quần vợt thế giới vẫn cần thêm thời gian để xác thực trước khi đưa ra quyết định chính thức. Lí do Liên đoàn đưa ra đó là trận đấu trên thiếu một trọng tài bàn. Plantation Future là giải đấu cấp thấp nhất trong hệ thống giải quần vợt chuyên nghiệp.

Kỷ lục về loạt tie-break trong một trận đánh đơn trước đó chỉ là 38 điểm. Kỷ lục này được tái lập tới 3 lần. Lần gần đây nhất diễn ra vào năm 1997 khi Goran Ivanisevic đánh bại Greg Rusedski ở giải Queen tổ chức ở London. Trước đó, các nhà vô địch Grand Slam như Bjorn Borg và Andy Roddick cũng từng giành chiến thắng trong loạt tie-break với 38 điểm.

Giành chiến thắng sau loạt tie-break dài nhất lịch sử, Balleret vượt qua vòng 3 tại giải Plantation Future. Thành tích tốt nhất của tay vợt 29 tuổi này là leo lên hạng 204 thế giới và từng có dịp đối đầu với tay vợt 17 lần vô địch Grand Slam Roger Federer ở Monte Carlo Masters. Trong khi đó, bại tướng Couillard, năm nay đã 37 tuổi, là thành viên của đội tuyển Công quốc Monaco tham dự Davis Cup hồi tháng 4 năm ngoái.

Theo VTV

  • Từ khóa