Thứ 5, 01/08/2024, 03:22[GMT+7]

ATP xem xét việc thay đổi về thời gian nghỉ ngơi của các tay vợt

Thứ 7, 18/09/2021 | 15:38:45
988 lượt xem
Những trường hợp như của Stefanos Tsitsipas vừa qua ở Mỹ mở rộng sắp trở thành quá khứ.

Stefanos Tsitsipas đã ở trong khu vực vệ sinh tại địa điểm tổ chức các trận đấu của mình quá lâu và gây ra sự tranh cãi. Anh từng vào nhà vệ sinh tới 8 phút trong trận gặp Andy Murray và khiến cựu số 1 thế giới không hài lòng. Ở trận đấu sau đó, Tsitsipas "tiến bộ" hơn, khi "chỉ" vào nhà vệ sinh 7 phút rưỡi.

ATP xem xét việc thay đổi về thời gian nghỉ ngơi của các tay vợt - Ảnh 1.

Tsitsipas đã nhận phải cơn bão chỉ trích vì đi vệ sinh quá lâu tại Mỹ mở rộng 2021

Nhiều CĐV và các chuyên gia đã lên tiếng chỉ trích tay vợt Hy Lạp khi có ý đồ nghỉ ngơi thêm và khiến đối phương mất đi sự hưng phấn, trong khi Tsitsipas cho rằng mình không làm gì sai. Ở 1 môn thể thao mà luật lệ quy định về cách hành xử của các tay vợt là rất chặt chẽ, hành động của Tsitsipas thật khó chấp nhận. Nhiều người còn tự đặt ra câu hỏi: tại sao năm ngoái Novak Djokovic bị loại vì vô tình đánh bóng trúng cổ 1 trọng tài, trong khi năm nay, Tsitsipas cố tình đi vệ sinh lâu thì không phải chịu án phạt nào.

Hôm qua, trước sức ép từ nhiều phía, BTC ATP cho biết họ đang nghiên cứu 1 hệ thống quy tắc mới dành cho các tay vợt. Bộ quy tắc này sẽ hướng dẫn và quy định rõ việc các tay vợt được nghỉ ngơi hoặc chữa trị chấn thương khi thi đầu, nhằm tạo ra môi trường lành mạnh hơn nữa ở môn quần vợt.

Theo vtv.vn