Thứ 5, 01/08/2024, 01:23[GMT+7]

FIFA ca ngợi Việt Nam “ngẩng cao đầu”, tán dương bàn thắng hiếm thấy ở World Cup của Đắc Huy

Thứ 5, 23/09/2021 | 09:44:10
1,322 lượt xem
Dù không thể vượt qua tuyển Nga nhưng trận đấu “để đời” của futsal Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với FIFA lẫn AFC.

Đối đầu đội hạng 4 thế giới ở vòng 1/8 Futsal World Cup, đội tuyển futsal Việt Nam đã chơi cực kỳ xuất sắc. Các cầu thủ không chỉ tuân thủ đấu pháp một cách hiệu quả mà còn thể hiện được bản lĩnh, tinh thần tự tin trước chính đối thủ mà cách đây 5 năm, chúng ta từng để thua tới 0-7 cũng ở vòng 1/8 World Cup.

Không chỉ tạo nên tỷ số 2-3 đầy kịch tính, tuyển futsal Việt Nam đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đương kim Á quân thế giới. Phải nói rằng, đây là trận đấu xuất sắc nhất của futsal Việt Nam trong hành trình tham dự kỳ World Cup năm nay, nó còn ấn tượng hơn so với việc cầm hòa Cộng hòa Séc ở trận đấu trước đó.

Trang chủ của FIFA cũng vừa dành lời khen cho tuyển futsal Việt Nam và cho rằng thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã ngẩng cao đầu chia tay World Cup.

"Ngẩng cao đầu! Tuyển Việt Nam từng thất bại trước Nga tới 0-7 ở vòng 16 đội tại Colombia 2016. Nhiều người đã dự đoán một trận đấu tương tự. Tuyển Nga cũng vượt lên dẫn trước Việt Nam 2-0.

Thế nhưng, phản ứng của tuyển Việt Nam không chỉ là ngay lập tức mà còn mang tính lịch sử. Hồ Văn Ý tung ra một quả phát động hoàn hảo, bóng đi ngang qua khung thành và Nguyễn Đắc Huy đánh đầu ghi bàn rồi ăn mừng đầy kiêu hãnh".FIFA cũng trích phát biểu của ông Miguel Rodrigo thuộc Nhóm nghiên cứu Kỹ thuật của FIFA, nói về bàn thắng của Đắc Huy: "Đó là một bàn thắng tuyệt vời, hết sức tuyệt vời. Kiến tạo bằng đầu rồi ghi bàn cũng bằng đầu như bàn thắng của tuyển futsal Việt Nam là điều mà bạn hầu như không bao giờ thấy".


FIFA ca ngợi Việt Nam “ngẩng cao đầu”, tán dương bàn thắng hiếm thấy ở World Cup của Đắc Huy - Ảnh 1.

Tuyển futsal Việt Nam đã thi đấu xuất sắc trước Nga.

Ngoài FIFA thì AFC cũng tán dương màn trình diễn đầy quả cảm của tuyển Việt Nam:

"Tuyển Nga khởi đầu lấn lướt nhưng phải rất vất vả mới tìm được bàn mở tỷ số trước hàng phòng ngự chắc chắn của tuyển Việt Nam. Những nỗ lực của Chishkala, Danil Davydov và Robinho đều bị cản phá.

Sau khi Nga có 2 bàn thắng thì Việt Nam cũng ngay lập tức đáp trả bằng bàn rút ngắn tỷ số của Đắc Huy, có dấu ấn của thủ môn Hồ Văn Ý.

Sức ép liên tục của tuyển Nga được đền đáp khi Chishkala ghi bàn thắng thứ ba ở thời điểm trận đấu còn 10 phút nhưng Việt Nam vẫn không dễ dàng chịu thua. Phạm Đức Hòa gỡ lại một bàn cho Việt Nam ở phút 39, khiến tuyển Nga phải rất vất vả để tiến vào tứ kết".

"Tuyển Việt Nam tiến bộ cực kỳ nhanh, đấu với Nga ở World Cup mà chơi tự tin vô cùng"

Theo Soha





  • Từ khóa