Thứ 7, 27/04/2024, 06:18[GMT+7]

Barcelona trở thành cựu vương của Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Thứ 6, 21/01/2022 | 15:01:13
2,296 lượt xem
Thất bại trước Athletic Bilbao sau 120 phút thi đấu, Barcelona chính thức trở thành cựu vương của Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Làm khách trên sân của Athletic Bilbao tại vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barcelona đã sớm nhận 1 cú sốc ở phút thứ 2 khi Iker Muniain đã lập 1 siêu phẩm vào lưới Ter Stegen. Barcelona nhanh chóng vùng lên và họ có bàn gỡ ở phút 20 với pha lập công của Ferran Torres.

Sang hiệp 2, kịch tính được đẩy lên cao ở những phút cuối. Phút 86, tận dụng tình huống lóng ngóng trong vòng cấm của trung vệ Pique, Martinez chớp lấy cơ hội đệm bóng cận thành đưa Athletic Bilbao vươn lên dẫn trước. Tưởng như Barca sẽ thất bại sau 90 phút thì đúng vào phút bù giờ thứ 4, Pedri đã toả sáng đúng lúc để một lần nữa gỡ giúp Barcelona cân bằng tỉ số. 

Barcelona trở thành cựu vương của Cúp Nhà vua Tây Ban Nha - Ảnh 1.

Barcelona đã phải chịu thất bại trước Athletic Bilbao sau 120 phút thi đấu


Trong thời gian thi đấu hiệp phụ, Athletic Bilbao thi đấu tốt hơn và tạo ra sức ép rất lớn. Bước ngoặt đến ở phút 105, Alaba để bóng chạm tay trong vòng cấm và sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Muniain có pha lập công đánh dấu cú đúp của mình và cũng ấn định chiến thắng cho Athletic Bilbao.

Chung cuộc, Athletic Bilbao giành chiến thắng với tỉ số 3-2. Barcelona chính thức trở thành nhà cựu vô địch của Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Theo vtv.vn