Thứ 4, 31/07/2024, 11:23[GMT+7]

Cua-rơ Nguyễn Thị Thật giành HC vàng châu Á

Thứ 3, 29/03/2022 | 15:46:31
2,535 lượt xem
Tung nước rút dũng mãnh vượt qua hai tay đua Kazkhstan, Nguyễn Thị Thật giành HC vàng xe đạp nữ châu Á 2022.

Nguyễn Thị Thật (giữa) trên bục nhận huy chương với hai đối thủ người Kazakhstan.

Nội dung đường trường 111 km nữ giải vô địch xe đạp châu Á diễn ra trưa nay 29/3 tại Dushanbe, Tajikstan. Có 40 cua-rơ nữ đến từ các nước như Kazakhstan, Baihrain, Ấn Độ, Mông Cổ, Thái Lan, UAE, Uzbekistan và chủ nhà Tajikstan tranh tài.

Đội Việt Nam tham dự với bốn tay đua gồm Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai và Bùi Thị Quỳnh. Đây là các cua-rơ nữ hàng đầu Việt Nam, vừa thi đấu rất thành công tại giải xe đạp quốc tế Bình Dương, trong đó Nguyễn Thị Thật giành Áo Xanh.

Với chủ lực Nguyễn Thị Thật, đội Việt Nam chủ động đeo bám các đối thủ như hình với bóng. Xuyên suốt chặng đua, các tay đua Việt Nam hỗ trợ nhau tốt để luôn ở trong nhóm đầu. Cách đích khoảng 500 mét, các tay đua mạnh của Kazakhstan chủ động lắp ghép đội hình tấn công. Nhưng Nguyễn Thị Thi nhanh trí, cũng kéo Nguyễn Thị Thật vào nhóm đầu để chiếm ưu thế.

Khi còn khoảng 300 mét, Nguyễn Thị Thật bứt lên dẫn đầu nhóm. Cua-rơ Việt Nam này sau đó nước rút thần tốc để cán đích đầu tiên với thành tích 3 giờ 11 phút 37 giây. Hai tay đua Kazakhstan nỗ lực đeo bám từ phía sau, nhưng vẫn không thể đảo ngược tình thế. Umutzhanova Makhabbat giành HC bạc, còn Slovyea Anshela nhận HC đồng. Đây là lần thứ hai cua-rơ người An Giang giành HC vàng châu Á, sau lần đầu năm 2018.

Nguyễn Thị Thật ăn mừng chiến thắng sau khi vượt qua vạch đích.

Nguyễn Thị Thật mừng chiến thắng sau khi vượt qua vạch đích.

Đội xe đạp nữ đường trường Việt Nam tham dự giải vô địch xe đạp nữ châu Á với sáu tay đua Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Bùi Thị Quỳnh (thi đấu hệ nữ trưởng thành), Nguyễn Thị Kim Cương (nữ U23) và Nguyễn Thị Bé Hồng (nữ trẻ). Đội do hai cựu cua-rơ Việt Nam là Đặng Trung Hiếu và Mai Công Hiếu dẫn dắt. Mục tiêu của đội là tích luỹ kinh nghiệm, kiểm tra phong độ để chuẩn bị cho SEA Games.

Bên cạnh HC vàng của đàn chị Nguyễn Thị Thật, cua-rơ trẻ Nguyễn Thị Bé Hồng cũng giành HC đồng nội dung 15km cá nhân tính giờ (với thành tích 21 phút 57 giây, đạt tốc độ trung bình 41km/h).

Sau giải châu Á, đội nữ Việt Nam sẽ trở về Hoà Bình để rèn quân, chuẩn bị tham dự SEA Games 31 với mục tiêu đạt từ một đến hai HC vàng.

Theo  vnexpress.net