Thứ 2, 01/07/2024, 05:16[GMT+7]

Bale tỏa sáng, Tottenham thắng đậm Inter

Thứ 6, 08/03/2013 | 10:21:01
812 lượt xem
Với sự xuất sắc của cá nhân Bale, Tottenham đã đi tiếp với một chiến thắng hủy diệt 3 - 0 trước Inter Milan

Bale ăn mừng bàn mở tỷ số cho Tottenham (Ảnh: Getty Images).

Các cầu thủ Tottenham đã không bắt đám đông cuồng nhiệt nơi các khán đài của đội nhà phải đợi lâu để ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Ngay phút thứ sáu, từ quả tạt bằng chân phải bên phía cánh trái của Gylfi Sigurdsson, Gareth Bale bật cao nhẹ nhàng chạm bóng mở tỉ số cho Spurs. Tiền vệ mang áo số 11 của Gà trống đã đánh bại Esteban Cambiasso trong pha không chiến và thể hiện được khả năng săn bàn thính nhạy của mình.

Thừa thắng xông lên, Tottenham khiến cho Inter không kịp trở tay với bàn thắng nâng tỉ số chỉ 12 phút sau đó. Aaron Lennon khéo léo thoát xuống cánh phải để căng ngang vào trong cho Jermain Defoe dứt điểm trái chân trúng người thủ môn Samir Handanovic. Bóng bật ra khỏi tay của thủ môn Inter và Sigurdsson có mặt kịp thời để đá bồi nâng tỉ số.

Đến phút thứ 40, Tottenham khống chế hoàn toàn thế trận với một đấu pháp vô cùng hợp lý của Andre Villas-Boas. Trong những phút cuối hiệp một, nếu may mắn hơn, Mousa Dembele và Scott Parker đã có thể ghi tên mình lên bảng điện tử.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Sự áp đảo về mặt thế trận hiển thị rõ qua các con số khi Tottenham giữ được nhiều bóng hơn cũng như thực hiện được vô số những tình huống sút bóng nguy hiểm.

Hiệp hai bắt đầu chưa bao lâu thì Tottenham một lần nữa cụ thể hóa ưu thế của mình thành bàn thắng. Phút thứ 52 của trận đấu, từ quả tạt bóng có quỹ đạo rất khó chịu của Bale, bóng đi đúng vào vị trí trung vệ Jan Vertonghen đang chọn sẵn và anh bật cao đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 3-0 cho The Whites. Một cách biệt quá an toàn trong một trận đấu knock-out và thực lực hai bên không chênh lệch với nhau là mấy.

Đội bóng của Andrea Stramaccioni sau đó đã rất mải miết đi tìm cho mình một bàn thắng sân khách, song với sự yếu kém trong việc tạo ra thế trận tấn công và dứt điểm, họ đành chấp nhận chịu thua với tỉ số 0-3 trên đất khách.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà Tottenham. Ngoài án treo giò khá vô duyên của Bale khi anh nhận đủ thẻ vàng và sẽ vắng mặt ở trận lượt về, đội bóng nước Anh có thể tự tin vào việc đã cầm chắc trong tay tấm vé đi tiếp, nếu họ giữ được phong độ này khi hành quân đến Italia.

Theo VOV

  • Từ khóa