Thứ 5, 08/08/2024, 10:24[GMT+7]

Juve đả bại Inter và áp sát ngôi vua

Chủ nhật, 31/03/2013 | 17:28:40
733 lượt xem
Hoàn trả món nợ đã vay trong trận derby d’Italia với chiến thắng sát nút trước Inter, Juventus đang tiến rất gần với danh hiệu Scudetto mùa này.

Juve (trắng) áp sát ngôi vua ở Serie A năm nay sau chiến thắng ở Giuseppe Meazza (Ảnh: AFP)

Những người Ý làm chủ derby d’Italia

Màn thư hùng giữa Inter Milan và Juventus được mệnh danh là trận derby nước Ý. Và cuộc đọ sức trên sân Giuseppe Meazza trong khuôn khổ vòng 30 Serie A hoàn toàn thuộc về những người Italia. Với lối chơi đậm chất Ý mà hai vị chiến lược gia người Italia áp dụng, Inter Milan và Juventus nhập cuộc hứng khởi nhưng cũng không kém phần chặt chẽ.

Tuy nhiên, đúng như những gì cả hai đã tuyên bố trước giờ G, trận đấu diễn ra cởi mở từ đầu. Ngay phút thứ 3, tiền đạo người Italia Quagliarella tung ra cú sút xa cực mạnh từ cự ly chừng 30m, mở tỉ số trận đấu. Thế trận có phần nghiêng về các vị khách tuy nhiên suốt hiệp 1, không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2 trở lại khi đội chủ nhà Inter xốc lại đội hình. Và tiền đạo quen thuộc Palacio, người từng ghi bàn vào lưới Buffon nhấn chìm Juve năm ngoái, tiếp tục lập công sau pha thoát người khôn ngoan san hòa tỉ số ở phút 54. Nhưng đây là trận đấu của những cầu thủ bản địa bởi một tiền đạo người Italia khác là Matri nhanh chóng dập tắt niềm vui của Nerazzurri với pha dứt điểm nhanh ở phút 60. Và đây cũng là pha ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho các vị khách Juventus.

Nếu như các cầu thủ Italia gây ấn tượng bên phía Juve thì các ngôi sao Argentina là những người để lại dấu ấn bên phía Inter. Ngoài tác giả bàn thắng Palacio, tiền vệ người đồng hương Argentina là Cambiasso phải lĩnh thẻ đỏ ở phút cuối trận khiến Inter thua cả về tỉ số lẫn quân số sau trận derby d’Italia.

Juve áp sát Scudetto, hân hoan chờ Bayern

Với chiến thắng quan trọng trước đối thủ lớn Inter, Juve đã chính thức loại bỏ đối thủ tiềm tàng trên con đường bảo vệ ngai vương. Có thêm 3 điểm, thầy trò Conte hiện có 68 điểm, hơn đội xếp thứ hai Napoli tới 12 điểm dù Napoli và AC Milan (xếp thứ 3) chưa thi đấu. Với phong độ và tình hình như hiện tại, việc Juve có được danh hiệu Scudetto chỉ là vấn đề thời gian.

Theo VTV

  • Từ khóa