Thứ 3, 06/08/2024, 21:22[GMT+7]

Ronaldo lập công, Real thoát hiểm ở La Romareda

Chủ nhật, 31/03/2013 | 17:57:18
664 lượt xem
Nhờ đến sự tỏa sáng kịp thời của CR7 ở phút 38 thì Real mới có được trận hòa vất vả trước Zaragoza.

Những nỗ lực cá nhân của CR7 đã không thể giúp Real giành chọn 3 điểm trước đội chủ nhà Zaragoza (Ảnh Getty)

Trước khi bước vào trận đấu này, thầy trò Mourinho đã nhận được một tin rất vui khi Celta Vigo đã cầm hòa được đội đầu bảng Barca. Tưởng đó sẽ là động lực giúp các cầu thủ Real thi đấu tốt để thu hẹp khẳng cách với Barca, nhưng nó lại hoàn toàn ngược lại.

Ngay ở phút thứ 6, từ pha khống chế bóng lỗi Luka Modric, bóng đến chân Apono anh này đã có đường chuyền chuẩn xác đã tạo điều kiện thuận lợi cho Rodri hạ gục Lopez, mở tỉ số của trận đấu, tỉ số là 1 – 0 cho Zaragoza.

Sau bàn thua, các cầu thủ Real vẫn rất bình tĩnh triển khai lối đá của mình và cũng tạo ra được một số tình huống ngon ăn, nhưng các chân sút áo trắng không một lần thực hiện thành công. Tuy nhiên trận này Zaragoza đã chơi rất hay, họ phòng ngự chắc chắn và không ít lần làm thót tim các cổ động viên đội khách với những đường phản công sắc lẹm.

Phút 38 của trận đấu, sau khi bỏ lỡ một số cơ hội mà đồng đội trao tặng cho mình thì Ronaldo cũng đã lên tiếng. Từ đường mớm bóng của Higuain ngay trước vòng cấm địa, tiền đạo người Bồ đã vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ đối phương tung cú sút căng bằng chân trái hạ gục Roberto Gago đưa trận đấu về vạch xuất phát, tỉ số là 1 – 1.

Sau bàn thua, Zaragoza đã lập tức có câu trả lời bằng 2 cơ hội ngon ăn liên tiếp, tuy nhiên, sự xuất sắc của Lopez đã không cho đội chủ nhà có cơ hội ăn mừng bàn thắng thứ 2. Hiệp 1 kết thúc, hai đội ra sân tạm nghỉ với kết quả hòa 1 – 1.  

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Real đã tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm của mình, bằng việc tổ chức rất nhiều đợt tấn công về phía khung thành của đội chủ nhà. Nếu may mắn hơn ở phút 49 thì CR7 đã có thể lập đưa Real lần đầu tiên vươn lên dẫn trước trong trận đấu này, tiếc rằng cú sút cận thành của anh lại đập đúng người thủ môn Roberto Gago.

Đội chủ nhà Zaragoza cũng cho thấy mình không phải là đối thủ dễ bắt nạt, họ đã chơi ăn miếng trả miếng rất hay. Chỉ có điều ở khâu dứt điểm cuối cùng thì các tiền đạo của Zaragoza vẫn chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ở những thời điểm tiếp theo của trận đấu, Zaragoza càng chơi càng hay thì các cầu thủ đội khách Real Madrid lại cho thấy rõ sự bế tắc của mình, mặc dù những Ozil, Di Maria đều được tung vào sân nhưng thế trận của kền kền trắng không khá hơn là mấy.

Chơi thiếu gắn kết và không áp đặt được lối chơi nên một đối thủ được đánh giá là thấp hơn mình về mọi mặt các cầu thủ Real Madrid đã bị với tỉ số 1 – 1. Điều này đồng nghĩa với việc, món quà mà Celta Vigo trao tặng cho thầy trò Mourinho khi đã cầm hòa được Barca với tỉ số 2 – 2 bỗng trở nên vô nghĩa.

Cầm hòa được Real Madrid các cầu thủ Zaragoza hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu, vì trên thực tế họ xứng đáng là đội giành chiến thắng. Với 1 điểm giành được Zaragoza vẫn xếp ở vị trí 17 trên bảng xếp hạng hơn đội xếp sau Celta Vigo đúng 3 điểm./.

Theo VOV

  • Từ khóa