Thứ 3, 06/08/2024, 15:19[GMT+7]

Miami Masters 2013: Ngược dòng hạ Sharapova, Serena lần thứ 6 vô địch

Chủ nhật, 31/03/2013 | 18:08:04
678 lượt xem
Tay vợt số 1 thế giới, Serena Williams, đã lập kỷ lục khi giành danh hiệu vô địch thứ 6 tại giải Miami Masters, sau khi lội ngược dòng giành chiến thắng 4-6, 6-3 và 6-0 trước tay vợt số 2 thế giới Maria Sharapova.

Serena với chức vô địch Miami Masters lần thứ 6 - Ảnh: Reuters

Với phong độ rất tốt, Sharapova nhập cuộc đầy quyết liệt, chủ động với lối đánh tấn công. Ngay lập tức, lối đánh này đã phát huy tác dụng khi Sharapova sớm bẻ bàn giao bóng của Serena, vượt lên dẫn 2-1. Dù ngay sau đó bị Serena bẻ lại bàn giao bóng nhưng Marsha vẫn chơi trội hơn, có thêm hai lần nữa thắng khi Serena giao bóng và kết thúc séc đầu tiên với tỉ số 6-4.

Đây mới là séc thắng đầu tiên của Sharapova trước Serena sau 5 năm.

Sang séc thứ hai, thế trận cân bằng hơn khi cả hai tay vợt đều gặp khó khăn trong bàn giao bóng của mình vì mặt trời quá chói. Hai tay vợt liên tiếp thắng khi đối phương cầm giao bóng.

Thời điểm quyết định đến ở bàn thứ 8 khi Serena liên tục gây sức ép khiến Sharapova lúng túng trong các pha giao bóng dẫn đến các lỗi giao bóng kép và bị thua bàn.

Serena vượt lên dẫn 5-3 rồi xuất sắc thắng tiếp ở bàn tiếp theo khi cầm giao bóng. Ở bàn này, Sharapova liên tục dẫn điểm nhưng Serena vẫn giành được thắng lợi cuối cùng nhờ phát huy tối đa các cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Séc thứ ba hoàn toàn thuộc về Serena khi cô hoàn toàn vượt trội và áp đảo về mọi mặt. Sharapova dù chơi vẫn tốt nhưng không thể thắng được bất cứ bàn đấu nào và chịu thất bại với tỉ số đậm đà 0-6.

Vô địch Miami Masters, Serena Williams trở thành người đầu tiên trong lịch sử quần vợt nữ 6 lần đăng quang tại giải đấu này.

Ngoài ra Serena cũng gia nhập nhóm các tay vợt ít nhất 6 lần đăng quang ở một giải đấu. Nhóm này trước đó đã có ba thành viên là Martina Navratilova (9 chức vô địch Wimbledon), Steffi Graff (7 Wimbledon và 6 Roland Garros) và Chris Evert (7 Roland Garros và 6 Mỹ mở rộng).

Chức vô địch còn giúp Serena củng cố vị trí số 1 thế giới của mình. Có thêm điểm trong khi Azarenka bị trừ điểm (vô địch giải năm ngoái nhưng phải rút lui khỏi giải năm nay vì chấn thương), Serena tiếp tục gia tăng khoảng cách điểm với cả Sharapova lẫn Azarenka. Sharapova không có thêm điểm vì chỉ cân bằng thành tích á quân giải so với năm ngoái.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa