Thứ 2, 12/08/2024, 16:18[GMT+7]

5 cầu thủ xuất sắc nhất lượt đi tứ kết Champions League

Thứ 2, 08/04/2013 | 08:54:31
764 lượt xem
Lượt đi tứ kết Champions League đã kết thúc với nhiều bất ngờ mà trong đó Juventus gục ngã trước Bayern hay PSG kiên cường trước Barca và cả chuyện Galatasaray dễ dàng thất thủ ở Bernabeu… Hãy cùng nhìn lại những cái tên đặt dấu ấn cho vòng đấu này.

Oezil được cho là "vũ khí bí mật" để Mourinho đoạt Decima. (Ảnh: Getty)

Không phủ nhận rằng Galatasaray đã trình diễn một bộ mặt quá "ngây thơ" dù phải đối đầu với một ứng cử viên vô địch, nhưng rõ ràng màn trình diễn của Ozil là cực kỳ ấn tượng. 

Dù chỉ thi đấu 80 phút nhưng Ozil vẫn dẫn đầu về số đường chuyền quyết định của trận đấu với 3 lần "dọn cỗ" cho đồng đội. Đáng tiếc là chỉ có một đường chuyền trong số đó được đồng đội tận dụng thành công. Không chỉ là "nhạc trưởng", Ozil còn thường xuyên tự rê dắt tạo đột biến. Anh đã bị phạm lỗi tới 4 lần trong trận này, nhưng chừng đó là không đủ để cản lại tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ.

Thiago Silva

Hậu vệ người Brazil đã chứng minh vì sao anh được rất nhiều chuyên gia coi là trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay qua màn trình diễn trong trận PSG 2-2 Barcelona. Với chiếc băng thủ quân trên tay, Silva đã 4 lần tắc bóng thành công, 7 lần cắt những đường chuyền của đối thủ và 8 lần phá bóng giải nguy cho khung thành đội nhà. 

Thiago Silva thi đấu như một chiến binh. (Ảnh: AP)

Thủ đã chắc, anh thậm chí còn hiệu quả khi tham gia tấn công. Chính Silva là người đánh đầu nguy hiểm để dẫn tới bàn gỡ hòa của Zlatan Ibrahimovic. Tiếc rằng, màn trình diễn ấn tượng này không giúp cho PSG bảo toàn được chiến thắng khi để gỡ hòa ở những phút cuối trận.

Daniel Alves     

Chắc chắn sẽ không có điều gì để phàn nàn khi Daniel Alves được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhật trận PSG 2-2 Barcelona. 

Hậu vệ phải Alves của Barcelona. (Ảnh: Getty)

Thế trận chắc chắn mà HLV Carlo Ancelotti dàn dựng đã để hổng một lỗ rất lớn ở hành lang trái, nơi Alves liên tục có cơ hội để khai thác một cách thoải mái với 4 pha qua người và 3 đường chuyền mang tính quyết định. Đỉnh cao thăng hoa của cầu thủ người Brazil trong trận này chính là đường chuyền má ngoài tuyệt diệu để Lionel Messi mở tỉ số của trận đấu.

Anh cũng đảm đương tốt vai trò cơ bản là phòng ngự khi có 5 pha tắc bóng thành công và 4 lần cắt đường chuyền của đối thủ. Javier Pastore đã có một ngày thi đấu cực kỳ khó khăn khi phải đối mặt với Alves.

Martin Demichelis

18 lần phá bóng giải nguy là một con số quá ấn tượng đối với bất kỳ trung vệ nào, và Martin Demichelis đã làm được điều đó trong trận đấu giữa Malaga và Borussia Dortmund. 

Demichelis giúp Malaga tiếp tục gây ấn tượng. (Ảnh: Getty)

Trước một hàng công cực kỳ mạnh mẽ của đối thủ mà đặc biệt là tam tấu Robert Lewandowski - Mario Gotze - Marco Reus, Demichelis là chốt chặn đáng tin cậy nhất của đội nhà với sức mạnh, sự chính xác và điềm tĩnh.

Anh cũng đã có 5 lần tắc bóng thành công và 4 lần chặn đường chuyền của đối thủ. Rõ ràng kinh nghiệm của cựu trung vệ Bayern Munich sẽ là cần thiết nếu như Malaga muốn tiếp tục gây bất ngờ ở Champions League mùa giải này.

Thomas Müller

Bayern Munich đã có trận thắng vào loại quan trọng nhất của cả mùa giải khi đánh bại đương kim vô địch Serie A - Juventus với tỉ số 2-0 trên sân nhà Allianz Arena, và tất nhiên không thể không kể tới công lao của Thomas Muller. 

Muller, tương lai của ĐT Đức ở World Cup 2014. (Ảnh: UEFA)

Với việc Toni Kroos gặp chấn thương ngay trong giai đoạn đầu trận, Muller đã được đẩy vào vị trí tiền vệ công và anh đã thi đấu vô cùng xuất sắc. Không chỉ có một bàn thắng (sau 4 cú sút), anh còn có 3 đường chuyền mang tính quyết định. Quan trọng hơn, Muller đã khóa chặt Andrea Pirlo khi 3 lần cắt đường chuyền của lão tướng người Ý, khiến cho Juventus không thể triển khai được chiến thuật của họ.

Theo VTV

  • Từ khóa