Thứ 3, 16/04/2024, 10:57[GMT+7]

Huỳnh Như ra mắt trong trận thắng của Lank

Thứ 2, 12/09/2022 | 08:05:22
2,596 lượt xem
Huỳnh Như vào sân thay người khi Lank Vilaverdense đánh bại Valadares 1-0 ở vòng một giải nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha ngày 11/9.

Huỳnh Như là cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên ra sân ở giải VĐQG Bồ Đào Nha khi vào sân thay người ở trận Lank thắng Valadares 1-0.

Phút 88, khi Lank đang dẫn 1-0, HLV Daniel Pacheco đưa Huỳnh Như vào thay Malu Schmidt. Tân binh đến từ Việt Nam cười tươi khi chạy vào sân. Đây là lần đầu cô góp mặt tại giải vô địch Bồ Đào Nha. Hai phút sau đó, Huỳnh Như lùi về giữa sân khống chế gọn đường bóng bổng, đi ngang trước khi chuyền sang cho đồng đội cánh phải thoát xuống, nhưng đường tạt sau đó của Sara đi thiếu chuẩn xác.

Trong tám phút bù giờ, Lank chủ yếu tập trung phòng ngự để giữ vững tỷ số nên Huỳnh Như không có nhiều bóng để thể hiện kỹ năng tấn công. Đội trưởng tuyển Việt Nam lùi sâu về phần sân nhà cùng các đồng đội tranh chấp, ngăn chặn đối thương tấn công. Cô có mặt ở ba pha đoạt bóng thành công, cùng một pha dẫn bóng xuống sát biên trái trước khi chuyền ngược lên cho đồng đội tìm cách dứt điểm.

Lank thông báo ký hợp đồng với Huỳnh Như hôm 25/8. Tuy nhiên, họ phải chờ tới 12 ngày sau mới có đủ ITC để hoàn tất việc đăng ký thi đấu ở Bồ Đào Nha. HLV Pacheco đánh giá cao sự hòa nhập của tiền đạo Huỳnh Như, và trao cho cô cơ hội ra mắt ngay ở trận mở màn giải vô địch quốc gia.

Người ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Lank hôm qua là tiền vệ trung tâm Sini Laaksonen. Phút 18, cắt được đường chuyền của đối phương, "số 8" lập tức dứt điểm từ khoảng 40 m. Thủ môn của Valadares đang dâng cao và không kịp lui về để hoá giải.

Có bàn thắng sớm, Lank thuận lợi duy trì lối chơi phòng ngự - phản công. Valadares kiểm soát bóng nhiều, tích cực mở sang biên phải cho Ines Queiroga. Tuy nhiên, những pha tạt tầm thấp hay cao của số 24 đều bị hàng thủ đội khách hoá giải. Thủ môn Palha cũng chơi xuất sắc, khống chế tốt các pha bóng bổng rót vào vòng cấm. Lank còn có lần thứ hai đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà ở phút 28, khi Sini câu bổng từ giữa sân để Gabi đánh đầu vào. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng "số 99" của đội khách đã việt vị.

Giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha có 12 đội góp mặt. Lank là một trong năm đội giành chiến thắng ở ngày ra quân. Dẫn đầu bảng là Benfica với chiến thắng 6-0 khi tiếp Maritimo.

Lank sẽ đá trận thứ hai vào ngày 18/9, tiếp đón Toreense, đội có chiến thắng 2-0 ở vòng một.

Huỳnh Như sinh năm 1991 ở Trà Vinh. Cô gia nhập CLB TP HCM từ năm 2010, giành bảy chức vô địch quốc gia, bốn Cúp Quốc gia. Ở cấp đội tuyển, Huỳnh Như giành ba HC vàng SEA Games, một chức vô địch AFF Cup, giành vé dự World Cup nữ 2023. Cô cũng có cho riêng mình bốn Quả Bóng Vàng Việt Nam và giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển với 59 bàn.


Theo  vnexpress.net