Thứ 7, 20/04/2024, 22:58[GMT+7]

50 vận động viên tài năng Việt Nam được hỗ trợ 5 tỷ đồng

Thứ 6, 07/10/2022 | 10:53:17
2,318 lượt xem
Chiều 6/10, tại Hà Nội, Tổng Công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã bàn giao khoản hỗ trợ 5 tỷ đồng dành cho Tổng cục Thể dục Thể thao nhằm hỗ trợ các vận động viên quốc gia đang trong quá trình luyện tập và chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á - Asiad 2023 và Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao tại lễ bàn giao hỗ trợ tài năng thể thao.

Đây là hoạt động tiếp nối trong Chương trình cộng đồng “Việt Nam thắng Vàng” đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và SABECO công bố vào tháng 5/2022 - tại thời điểm SEA Games 31 đang diễn ra, với mục tiêu mang đến những điều tốt đẹp nhất cho thể thao Việt Nam tại đấu trường quốc tế.

Khoản hỗ trợ từ Bia Saigon cho Chương trình sẽ được sử dụng để hỗ trợ trực tiếp hằng tháng cho các vận động viên tài năng thuộc đội tuyển quốc gia; hỗ trợ các vận động viên tham gia thi đấu quốc tế; bổ sung trang thiết bị cho hai môn thể thao bắn cung và cầu lông. 50 vận động viên tài năng đến từ các bộ môn thể thao như bắn cung, cầu lông, thể dục dụng cụ, karate, bơi lội, cử tạ, wushu…

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết, tiêu chí hỗ trợ được quy định là vận động viên trên 18 tuổi, đang được tập huấn và thi đấu tại các đội tuyển quốc gia, có ý thức tổ chức, kỷ luật tốt.

Về mặt thành tích, hầu hết các vận động viên phải từng giành Huy chương Vàng tại SEA Games hoặc có triển vọng đạt huy chương tại Đại hội thể thao châu Á và Thế vận hội mùa hè 2024 do các chuyên gia đánh giá.

Theo nhandan.vn


  • Từ khóa