Thứ 6, 19/04/2024, 05:21[GMT+7]

Chốt 16 đội vào vòng 1/8 Champions League

Thứ 5, 03/11/2022 | 08:07:15
4,071 lượt xem
Leipzig và Milan đoạt hai suất cuối vào vòng 16 đội Champions League sau lượt cuối vòng bảng tối 2/11, với bất ngờ ở vị trí nhì bảng của PSG.

Giroud giúp Milan thành đội cuối cùng vào vòng 1/8 Champions League 2022-2023, trên sân San Siro tối 2/11.

Cú đúp của Olivier Giroud giúp Milan thắng Salzburg 4-0 trên sân San Siro, giúp đại diện Italy đứng nhì bảng E sau Chelsea. Trước đó ít giờ, Leipzig cũng thắng chủ nhà Shakhtar Donetsk với tỷ số tương tự để chiếm vị trí thứ hai bảng F. Leipzig và Milan theo chân 14 đội đã vào vòng 1/8 từ trước đó gồm Napoli, Bayern, Club Brugge, Man City, Real Madrid, Liverpool, Porto, Inter, Chelsea, Dortmund, PSG, Benfica, Tottenham và Frankfurt.

Phân nhóm hạt giống trước khi phân nhánh vòng 16 đội Champions League ngày 7/11.

Phân nhóm hạt giống trước khi phân nhánh vòng 16 đội Champions League ngày 7/11.

Anh và Đức đều góp bốn đại diện ở vòng knock-out, chiếm một nửa số đội đi tiếp. Đại diện duy nhất của hai nước này bị loại là Bayer Leverkusen từ Đức, dù họ được an ủi với suất xuống vòng 1/16 Europa League.

Italy có nhiều đại diện thứ hai ở vòng 1/8 Champions League, với Napoli và hai đội thành Milan, chỉ có Juventus phải xuống giải hạng hai châu Âu. Bồ Đào Nha góp hai CLB là Porto và Benfica, đều ở vị trí nhất bảng. Trong khi Tây Ban Nha chỉ có một đại diện là đương kim vô địch Real Madrid, bởi Barca, Atletico lẫn Sevilla đều dừng bước ở vòng bảng. Riêng Atletico thậm chí không có suất xuống Europa League.

Pháp cũng rụng mất một đại diện là Marseille ở vị trí chót bảng D, chỉ có PSG đi tiếp ở bảng H. Nhưng Lionel Messi và đồng đội chỉ đứng nhì bảng, dù bằng điểm, đối đầu, hiệu số bàn thắng bại và số bàn với Benfica. Đại diện Bồ Đào Nha đứng trên PSG do hơn số bàn trên sân khách (9 so với 6).

Ngoài Bồ Đào Nha, Bỉ là nước còn lại có đại diện không thuộc Top 5 giải châu Âu, đó là Club Brugge ở vị trí nhì bảng B. Họ cùng Frankfurt lần đầu vượt qua vòng bảng, kể từ khi giải đổi tên thành Champions League năm 1992. Nhưng Frankfurt và Brugge cũng từng vào chung kết Cup C1, lần lượt năm 1960 và 1978, nhưng thua Real và Liverpool.

Do đứng nhì bảng, PSG có nguy cơ đụng một trong bảy đội gồm Napoli, Porto, Bayern, Tottenham, Chelsea, Real và Man City. Một đội bóng lớn khác không được xếp hạt giống ở vòng 1/8 là Liverpool, và họ sẽ gặp Porto, Bayern, Real hoặc Benfica.

Lễ bốc thăm phân nhánh vòng 16 đội diễn ra lúc 18h ngày 7/11 giờ Hà Nội. Các đội cùng bảng, cùng quốc gia hoặc cùng nhóm sẽ không gặp nhau. Các trận lượt đi diễn ra ngày 14/2, 15/2, 21/2 và 22/2, lượt về sau đó ba tuần. Luật bàn thắng trên sân khách không còn được áp dụng, còn đội được xếp hạt giống vẫn sẽ đá lượt về trên sân nhà.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa