Thứ 3, 30/07/2024, 13:28[GMT+7]

Huỳnh Như chói sáng ở Bồ Đào Nha

Chủ nhật, 06/11/2022 | 06:25:22
4,135 lượt xem
Tiền đạo tuyển Việt Nam Huỳnh Như ghi hai bàn và kiến tạo bàn còn lại giúp Lank Vilaverdense ngược dòng hoà Famalicao 3-3 ở vòng 6 giải vô địch Bồ Đào Nha tối 5/11.

Huỳnh Như ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Lank ở phút 46.

Trong lần đầu được đá chính cho đội bóng Bồ Đào Nha, Huỳnh Như lập tức tạo dấu ấn lớn. Phút 46, khi Lank được hưởng phạt đền, HLV Daniel Pacheco chỉ đích danh Huỳnh Như thực hiện. Không phụ sự kỳ vọng đó, tiền đạo 31 tuổi đặt lòng vào góc phải, vượt qua tầm với của thủ môn đối phương gỡ hoà 1-1. Đây là bàn đầu tiên của Huỳnh Như ở nước ngoài. Các thành viên ban huấn luyện và đồng đội ùa đến chúc mừng Huỳnh Như.

Nhờ bàn gỡ, Lank thi đấu tự tin hơn. Nhưng những sai lầm ở hàng thủ khiến họ liên tiếp nhận hai bàn thua, bị dẫn 3-1. Đúng thời điểm khó khăn, Huỳnh Như bật chế độ "gánh team".

Phút 72, từ pha tấn công bên cánh phải của Lank, bóng được tạt tầm thấp vào vòng cấm Famalicao. Huỳnh Như di chuyển xuống sát đường biên, đưa chân một chạm để ghi bàn thứ hai trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Famalicao. Ba phút sau, tiền đạo Việt Nam đi bóng qua sự đeo kèm của hai cầu thủ đối phương, chọc khe cho Malu phá bẫy việt vị, thoát xuống dứt điểm tinh tế gỡ hoà 3-3.

Trận đấu khép lại có phần không trọn vẹn với tiền đạo Việt Nam bởi đến phút 81, cô chấn thương và phải rời sân bằng cáng. 

Video: Huỳnh_Như_chói_sáng_ở_Bồ_Đào_Nha_-_VnExpress_Thể_thao.mp4

 Đây là trận thứ tư của Huỳnh Như trong màu áo Lank. Trước đó, cô ba lần vào sân từ ghế dự bị, và chỉ được góp mặt tối đa 30 phút ở các trận đó. Huỳnh Như thường được xếp đá sau tiền đạo do thể hình và khả năng tranh chấp hạn chế, nhưng bù lại là kỹ thuật kiểm soát và nhãn quan chuyền bóng. Sau khi chứng kiến Huỳnh Như góp công vào bàn mở tỷ số trong trận hoà Ouriense 1-1, hôm nay ban huấn luyện Lank dường như đã tin tưởng hơn ở Huỳnh Như và xếp cô đá cao nhất trên hàng công.

Huỳnh Như quê Trà Vinh, nhưng trưởng thành trong màu áo CLB TP HCM I. Từ năm 2010, cô giành bảy chức vô địch quốc gia, bốn Cup quốc gia. Ở cấp đội tuyển, Huỳnh Như giành ba HC vàng SEA Games, một chức vô địch AFF Cup, giành vé dự World Cup nữ 2023. Cô từng bốn lần đoạt Quả Bóng Vàng Việt Nam và giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển với 59 bàn.

Lank FC mượn Huỳnh Như từ CLB TP HCM I theo hợp đồng một năm. Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam nhận lương tháng khoảng 1.500 USD. Ngoài ra, cô được CLB cung cấp nhà ở, dịch vụ ăn uống.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa